Lượt xem: 14130

một bài học cực kỳ giá trị và mang đến cho tôi rất nhiều thành công đến bây giờ, và tôi nghĩ rằng đây là chìa khóa của tất cả những người thành công, đó chính là “Làm nhiều hơn những gì bạn được trả”.

Năm 2011, tôi được làm việc với anh Nguyễn Tiến Dũng, hiện đang là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Langmaster. Anh ấy là một trong những người mang đến cho tôi những nền tảng đầu tiên về kinh doanh và phát triển bản thân.

Tại thời điểm đấy, Langmaster cũng mới được thành lập. Anh ấy đã hướng dẫn tôi từng bước về việc kinh doanh. Anh nói với tôi rằng anh đã giao việc cho tôi nhưng tôi lại làm nhiều hơn thế rất nhiều.

Anh hướng dẫn tôi cách xây dựng kênh Youtube, cách tổ chức sự kiện, v.v… Tôi không ngần ngại tham gia tất cả và làm hết sức để hỗ trợ anh, để giúp anh xây dựng một doanh nghiệp tuyệt vời.

Đến năm 2014 - 2015, những trải nghiệm tại thời điểm năm 2011 trở thành một bước đi cực kỳ quan trọng và là nền tảng giúp tôi phát triển.

Năm 2015, chúng tôi tổ chức những chương trình rất lớn, những hội thảo lên đến cả hàng ngàn người. Tất cả những việc liên quan đến tổ chức sự kiện như thế nào, đưa người đến như thế nào, tổ chức chương trình ra sao...

Bạn có thể tưởng tượng 2000 người ngồi trong một hội trường, bạn cần phải làm thế nào để sắp xếp họ ngồi đúng hàng ghế, làm thế nào để mọi người không lộn xộn?

Tất cả những việc đó, khi ngẫm lại, đó chính là nhờ tôi đã làm nhiều hơn những gì người khác trả công cho tôi.

Khi tôi nghiên cứu những người thành công khác, tôi cũng nhận thấy những điểm chung như vậy.

Một số người hỏi tôi tại sao họ mãi không kiếm được nhiều tiền hơn? Hay tại sao họ cứ bám mãi ở vị trí đó? Hay tại sao họ không thể trở thành doanh nhân được? Hay tại sao họ không marketing giỏi được?

Một trong những chìa khóa tôi nhận thấy chính là “làm nhiều hơn những gì bạn được trả công”, hãy cho nhiều hơn nhận.

Hãy nhớ rằng mỗi khi bạn bán hàng là bạn đã nhận lại. Để có thể bán hàng nhiều hơn, bạn cần cho đi nhiều hơn.

Hãy tạo ra nhiều thông tin giá trị hơn để cung cấp, để giải quyết cho khách hàng, xây dựng mối quan hệ với họ, và sau đó tạo ra lời chào hàng khiến họ không thể cưỡng lại được.

Do đó, nếu bạn không bán được hàng hay đang gặp trắc trở trong kinh doanh, một trong những điều bạn cần phải nhớ chính là bạn cần phải tập trung vào việc cho đi nhiều hơn nữa, cho đi nhiều hơn nữa... Và hãy cho đi, cho đi, cho đi, cho đi...

Đó chính là chìa khóa cực kỳ quan trọng để thành công trên Internet, là chìa khóa để thành công với Business

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung