Có hai lý do cho việc này:
Đầu tiên...
Đó là một trong những cách để cho đi, mọi người đọc email, đọc blog của tôi, xem video Youtube của tôi, và nói rằng: thật không thể tin được, Tầu tặng rất nhiều nội dung giá trị trong email, trên blog và trên kênh Youtube.
Đó là cách đúng đắn, bởi vì tôi biết rằng 99.9% những người xem nội dung và đọc tài liệu của tôi, bạn và tôi sẽ không làm kinh doanh cùng nhau hoặc bạn không học trực tiếp từ tôi.
Bởi vì giá của tôi quá đắt với bạn, thực tế là như vậy.
Có thể bây giờ bạn chưa đủ tiền trả cho tôi. Hoặc ít nhất là chúng ta vẫn chưa làm việc cùng nhau cho đến thời điểm này.
Vì vậy, tôi có thể chia sẻ kiến thức, tôi chia sẻ những gì mình biết và tôi có thể trở thành người cố vấn ảo cho bạn theo cách nào đó khi tôi tặng nhiều nội dung miễn phí.
Việc này không làm tôi mất nhiều chi phí, nó yêu cầu tôi dành thời gian, năng lượng và nỗ lực, nhưng tôi sẵn lòng làm điều đó nếu nó có thể giúp bạn.
Đó là điều đúng đắn và thông minh mà tôi nên làm.
Thứ hai...
Bằng việc đưa thông điệp ra bên ngoài, thêm nội dung giá trị, nó tạo ra sự tin tưởng với thị trường. Nó giúp tôi xây dựng thương hiệu cá nhân.
Vì vậy, khi tôi muốn tiếp cận ai đó, khi tôi muốn gọi điện cho ai đó, hoặc khi tôi cần sự uy tín, thương hiệu đó là điều rất cần thiết và giá trị.
Đôi khi, có người nói rằng: ồ, Tầu, tôi thấy lúc nào bạn cũng bán hàng, lúc nào bạn cũng chốt sale.
Tất nhiên rồi, luôn luôn chốt sale và bán hàng.
Nếu như bạn kinh doanh mà sợ điều đó, hãy nghỉ kinh doanh đi.
Ai cũng bán hàng.
Gandhi, Mẹ Teresa, Donald Trump... ai ai cũng bán một thứ gì đó.
Tôi luôn luôn nói rằng, ai sợ và kỳ thị việc bán hàng, họ là những người luôn luôn gặp khó khăn về tài chính.
Tôi chẳng bao giờ ngại việc bán hàng.
Tôi chẳng bao giờ ngại người ta nói: Hey Tầu, bạn tặng thông tin miễn phí cho tôi sau đó bạn bán hàng.
Tất nhiên là vậy, tôi chẳng có gì phải xấu hổ hay ngại ngùng về việc quảng bá và bán những thứ tôi tin tưởng cả.
Tôi tin vào những gì tôi chào bán, bạn có tin vào những gì bạn chào bán hay không?
Bạn có tin vào những gì bạn đang bán không?
Trong hầu hết trường hợp, mọi người đều không tin vào những gì họ bán.
Bạn ngại ngùng, bạn sợ hãi, có thể bạn nói: tôi không muốn thúc đẩy mọi người mua hàng.
Đó là dấu hiệu của việc bạn không tin vào sản phẩm bạn bán.
Tôi tin vào những gì tôi bán, chẳng có gì phải xấu hổ.
Khi bạn download tài liệu của tôi, bạn mua sách của tôi, bạn xem video đào tạo hoặc tham gia chương trình đào tạo của tôi, tôi sẽ bán cho bạn thứ gì đó.
Tôi không chỉ bán cho bạn, mà tôi còn bán cho bạn những gì mà có thể bạn không biết rằng bạn cần nó, nhưng khi dùng nó, bạn sẽ cảm ơn tôi.
Đó là lòng tin mà tôi có. Bạn có lòng tin như thế nào khi bán sản phẩm của bạn.
Có thể không nhiều, và đó là vấn đề lớn.
Khi bạn có sự kháng cự từ thị trường như: oh, bạn chuẩn bị bán hàng cho tôi, những thứ này tiêu cực, ai đó nói xấu bạn... và thế là bạn không muốn bán hàng nữa.
Đừng làm như vậy.
Bạn phải luôn luôn đưa thông điệp ra ngoài thị trường. Tiếp tục đưa câu chuyện của bạn ra ngoài, tiếp tục trao giá trị của bạn và luôn luôn trong trạng thái bán hàng.
Bán hàng mọi lúc, mọi nơi.
Khi tôi đào tạo, nghĩa là tôi đang bán cho học viên những tư duy mới, cách tiếp cận mới. Những điều đó cũng cần phải bán.
Đó là tư duy khác biệt.
Vì vậy, hãy nhớ rằng, luôn luôn trong trạng thái bán hàng.
Và nếu bạn cần cách thức để bán hàng dễ hơn, có những kịch bản tuyệt vời