Forum » Tổng hợp » Suy Nghĩ Tích Cực Vẫn Là Chưa Đủ
Email
 Register Forgot Password
Password
Remember password
by content

Minh
Gửi lúc:

Tại sao suy nghĩ tích cực không thôi là chưa đủ? Nếu như bạn đã tham gia những chương trình về phát triển bản thân thì bạn sẽ thấy rằng sau những chương trình đó, bạn trở nên tích cực hơn.

Tuy nhiên, tích cực không thôi là chưa đủ. Bởi vì một trong những người thầy của tôi ông ấy có nói rằng “những người chuyên nghiệp thì không cần động lực, những người nghiệp dư mới cần động lực”.

Do đó, trong mối quan hệ liên quan đến kinh doanh, marketing, tài chính thì không có cảm xúc trong đó. Người ta nói “cảm xúc là kẻ thù của thành công”.

Tôi có thể chia sẻ với bạn, kinh doanh là cuộc chiến của trí tuệ, cuộc chiến của tính toán chứ không phải cuộc chiến của cảm xúc, cuộc chiến của tư duy.

Do đó, chỉ có tư duy tích cực là chưa đủ mà chúng ta cần phải có một góc nhìn khác, chúng ta phải xác định được những việc đang làm sẽ dẫn đến kết quả như thế nào, sai hay đúng, có thể bị sơ sót ra sao và mất tiền như thế nào.

Đây là cách chúng tôi làm công việc marketing. Trước khi làm marketing thì chúng tôi vẽ ra một bảng xem hệ thống bán hàng tự động đi đến đâu và cách cấu trúc có đúng hay không?

Khi chạy quảng cáo vào thì có rất nhiều trường hợp sẽ xảy ra và tôi bắt đầu so sánh lại những điều tốt nhất và những điều xấu nhất xem nó có nằm trong khoảng tôi có thể gánh vác được hay không?

Nếu không thì tôi phải bắt đầu thay đổi lại quá trình nghiên cứu sản phẩm và xem mọi thứ có đi đúng hướng hay không.

Tôn Tử cũng đã nói một câu “người nào muốn chiến thắng trong trận đánh là người ta đã tính toán đến nhiều con số nhất có thể xảy ra, người ta lường trước được nhiều con số nhất có thể xảy ra”.

Do đó, hãy đặt ra 3 câu hỏi: “sai lầm gì có thể diễn ra?”, “tôi đã không lường trước được điều gì?”, “điều tồi tệ nhất mà tôi có thể chịu được là gì?”.

Hãy bắt đầu với khía cạnh mà bạn đang gặp phải và trả lời 3 câu hỏi đó để bạn có thể tính toán ra được những trường hợp tồi nhất và những trường hợp tốt nhất có thể xảy ra.

Bởi vì kinh doanh, marketing là cuộc chiến của những con số chứ không phải là cuộc chiến của cảm xúc. Khi bạn thêm việc chăm sóc khách hàng vào, thêm những yếu tố của việc tặng cho khách hàng cái này hay tặng cho khách hàng cái khác thì chúng ta cũng cần phải tính toán dựa trên những con số.

Trích dẫn

Vui lòng đăng nhập để gửi phản hồi

  

giấy gói xôi, giấy gói sushi, giấy kraft gói cơm nắm Minh gửi lúc 05-05-2024 06:05:09

Giấy xi măng gói bán Minh gửi lúc 05-05-2024 06:03:52

giấy chống dính gói thực phẩm, in giấy gói chống dính gói, in giấy gói xôi Minh gửi lúc 05-05-2024 06:00:14

giấy gói xôi chống dính - giấy chống dính gói sushi - giấy gói cơm nắm Minh gửi lúc 05-05-2024 05:58:16

Giấy lót khay Minh gửi lúc 30-04-2024 21:31:36

giấy lót hộp Minh gửi lúc 30-04-2024 21:28:58

giấy lót hộp gà nướng cơm lam - giấy lót hộp gà quay - giấy lót hộp gà Minh gửi lúc 28-04-2024 16:26:16

cung cấp giấy lót hộp gà nướng , cắt giấy lót hộp pizza theo yêu cầu Minh gửi lúc 27-04-2024 19:05:46

MUA TÚI GIẤY BÁNH MÌ GIÁ RẼ - SẢN XUẤT TÚI GIẤY BÁNH MÌ - IN TÚI BÁNH MỲ TẠI XƯỞNG Minh gửi lúc 27-04-2024 18:54:30

IN TÚI BÁNH MỲ TẠI XƯỞNG Minh gửi lúc 20-04-2024 11:16:11

IN TÚI BÁNH MÌ GÀ XÉ Minh gửi lúc 20-04-2024 11:14:56

DỊCH VỤ IN TÚI BÁNH MÌ CHẢ CÁ Minh gửi lúc 20-04-2024 10:15:39

TÚI BÁNH MÌ NƯỚNG Minh gửi lúc 20-04-2024 10:14:03

túi giấy kraft đựng bánh mì chảo Minh gửi lúc 20-04-2024 10:12:48

túi giấy xi măng đựng bánh mì Minh gửi lúc 20-04-2024 10:11:50

mua túi giấy bánh mì chảo ở đâu Minh gửi lúc 20-04-2024 10:10:45

bán túi giấy đựng bánh mì thập cẩm Minh gửi lúc 20-04-2024 09:53:56

túi giấy bánh mì tại đồng nai Minh gửi lúc 20-04-2024 09:52:19

túi giấy bánh mì tại vũng tàu Minh gửi lúc 20-04-2024 09:51:36

túi giấy bánh mi tại long an Minh gửi lúc 20-04-2024 09:50:18