Việc xây dựng thương hiệu vào năm 2021 sẽ không khác so với những năm trước. Nó sẽ quan trọng hơn một triệu lần đối với việc cải tiến kinh doanh so với trước đây. Trong đại dịch Covid 19 , các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức, từ việc mất thị phần đến việc thay đổi hành vi và tình cảm của người tiêu dùng. Sự xa cách xã hội buộc nhiều người phải ở nhà, và cuộc khủng hoảng này khiến thế giới của họ trở nên ảo hơn.
Vấn đề này khiến tiếp thị kỹ thuật số trở nên quan trọng đối với sự phát triển kinh doanh hơn bao giờ hết.
Trong blog này, chúng ta sẽ tìm hiểu các loại chiến lược xây dựng thương hiệu khác nhau, các bước chính để xây dựng thương hiệu của bạn và những lợi ích bạn nhận được.
Các loại thương hiệu khác nhau là gì?
* Xây dựng Thương hiệu Cá nhân: Thương hiệu Cá nhân được sử dụng cho một người thay vì Thương hiệu cho một doanh nghiệp. Nó thể hiện tính cách, cá tính của một người hoặc công việc như một thương hiệu.
* Xây dựng thương hiệu sản phẩm : Thương hiệu sản phẩm tạo nên sự khác biệt cho một sản phẩm. Biểu tượng là một phần thiết yếu của thương hiệu sản phẩm để giúp khách hàng nhận diện sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng.
* Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp : Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là hành động áp dụng tên thương hiệu của công ty vào các nỗ lực quảng cáo. Nó phù hợp cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển danh tiếng trên thương trường.
* Thương hiệu văn hóa : Thương hiệu văn hóa được sử dụng cho các thương hiệu tiêu dùng như Coca-Cola và Nike, thể hiện lối sống phù hợp với văn hóa cho đối tượng thương hiệu.
* Xây dựng thương hiệu trực tuyến : Xây dựng thương hiệu trực tuyến, hay thương hiệu trên internet, giúp các doanh nghiệp định vị mình trên thị trường trực tuyến. Loại Thương hiệu này bao gồm trang web của công ty, các nền tảng truyền thông xã hội, blog và nội dung trực tuyến khác.
Làm thế nào để chúng tôi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn?
Có bốn bước chính cần thực hiện để xây dựng thương hiệu có giá trị cho doanh nghiệp của bạn.
1- Xác định thị trường mục tiêu của bạn:
Bước đầu tiên của bạn để tạo thương hiệu là nghiên cứu đối tượng mục tiêu. Mọi người cần có khả năng xác định và kết nối với thương hiệu của bạn. Họ nên yêu thương hiệu của bạn. Nếu bạn không biết đối tượng mục tiêu của mình là ai, làm thế nào bạn sẽ biết được các tính năng hấp dẫn?
2- Xác định tuyên bố sứ mệnh của bạn:
Sẽ hữu ích nếu bạn xác định mình là ai với tư cách là một doanh nghiệp. Tuyên bố sứ mệnh cụ thể của bạn sẽ giúp xác định mục tiêu của bạn. Nó sẽ làm rõ lý do tại sao đối tượng mục tiêu của bạn nên chú ý đến bạn.
3- Xác định giá trị và lợi thế của bạn:
Bằng cách xác định các giá trị kinh doanh của bạn và lợi thế của chúng, bạn có thể đảm bảo rằng thương hiệu bạn tạo ra là duy nhất. Bên cạnh đó, nó sẽ làm cho khách hàng của bạn hiểu rõ lý do tại sao họ nên chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn.
4- Xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn:
Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ nhận ra và quan trọng hơn là ghi nhớ thương hiệu của bạn thông qua bộ nhận diện thương hiệu.
Có hai nền tảng cơ bản cần thiết để xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn:
a) Nội dung trực quan:
Bất kỳ yếu tố nào, chẳng hạn như biểu trưng, khẩu hiệu, giọng nói và hình ảnh của bạn, phải thể hiện tuyên bố sứ mệnh, giá trị và lợi thế của bạn.
- Logo Starbucks nổi tiếng là một ví dụ tuyệt vời về tài sản trực quan. Bạn có thể xem lịch sử của logo Starbucks .
- Logo của Apple là một ví dụ khác về nội dung trực quan. Bạn có thể xem lịch sử của logo Apple .
b) Giai điệu của giọng nói:
Bạn nên xác định một giai điệu sẽ phù hợp với khán giả mục tiêu của bạn. Ngoài ra, giọng nói của bạn phải phù hợp với nội dung hình ảnh của bạn.
c) Tích hợp thương hiệu của bạn:
Bây giờ bạn tạo ra thương hiệu của mình và đã đến lúc áp dụng nó cho các nền tảng khác nhau một cách triệt để. Bạn nên đảm bảo rằng khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn, họ sẽ nhìn thấy thương hiệu của bạn. Thương hiệu của bạn phải được hiển thị cho khách hàng của bạn.
Thương hiệu tốt có lợi cho sự phát triển kinh doanh
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu
- Tạo doanh nghiệp mới
- Phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh.
- Làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên đáng nhớ.
- Khơi dậy lòng trung thành
- Làm cho nhân viên của bạn đầy tự hào.
Nhận xét cuối cùng
Thương hiệu sẽ ngày càng quan trọng hơn đối với việc cải tiến quy trình kinh doanh. Nghiêm túc mà nói, việc xây dựng thương hiệu tồi sẽ phá vỡ công việc kinh doanh của bạn. Bạn tạo ra doanh nghiệp của bạn bằng cách tạo ra thương hiệu của bạn. Nếu bạn chăm sóc thương hiệu của bạn, Nó sẽ chăm sóc bạn.