Tầm quan trọng của vai trò của những người có ảnh hưởng đối với việc ra quyết định của khách hàng
Theo một báo cáo , hơn một nửa (54%) người sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu hàng hóa. Gần một nửa trong số (49%) người tiêu dùng tìm kiếm các đề xuất của những người có ảnh hưởng. Liên quan đến việc mọi người đã quen với googling ngày nay, những người có ảnh hưởng tiếp thị kỹ thuật số nằm trong số mười loại tiếp thị kỹ thuật số mà bạn nên biết để phát triển doanh nghiệp của mình. Những người khác là gì?
Việc định giá ảnh hưởng
Vì tiếp thị người ảnh hưởng mang lại lợi nhuận 6,50 đô la cho mỗi đô la chi tiêu , đầu tư của ngành người ảnh hưởng sẽ tăng 15% trong năm 2021 . Nói cách khác, các công ty có xu hướng chi tới 15 tỷ đô la cho những người có ảnh hưởng kỹ thuật số vào năm 2021 và 2022. Đó là bởi vì các công ty biết rằng người tiêu dùng không đến với quảng cáo truyền thống nữa.
Nền tảng người có ảnh hưởng nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2021?
Do đại dịch, mọi người quen với việc nằm dài và xem các video có độ dài ngắn, điều này khiến trung tâm tiếp thị người ảnh hưởng TikTok trở thành một trong những nền tảng xã hội phổ biến nhất trong một thời gian ngắn.
Vì vậy, trong thế giới tiếp thị người ảnh hưởng , các video ngắn sẽ vượt qua các bức tranh vào năm 2021. Mặc dù tùy thuộc vào nhân khẩu học đối tượng của bạn, nhưng thị trường của người ảnh hưởng rất đa dạng. Danh sách sau đây thể hiện một nền tảng người có ảnh hưởng thích hợp cho Thương mại điện tử của bạn. Chọn đúng phương tiện truyền thông xã hội và những người có ảnh hưởng phù hợp là điều quan trọng để tránh lãng phí tiền bạc hoặc thời gian. Để tiết kiệm ngân sách của công ty, có một vài đại lý tiếp thị kỹ thuật số xử lý nó.
Tiếp cận với những người có ảnh hưởng tiềm năng đối với tôi.
Bạn có khán giả nào?
• Twitter có hữu ích cho tiếp thị người ảnh hưởng vào năm 2021 không?
Xem xét 63% người dùng Twitter là nam giới trong độ tuổi từ 35 đến 65, đây là một nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng tốt nếu nhóm mục tiêu của bạn là nam giới từ 30 đến 60 tuổi.
Pinterest có tốt cho tiếp thị người ảnh hưởng vào năm 2021 không?
Vì gần 80% người dùng Pinterest là nữ, nếu doanh nghiệp của bạn liên quan đến phong cách sống, trang trí và nhóm mục tiêu của bạn là phụ nữ, thì đây là nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng tốt nhất dành cho bạn.
• Instagram có tốt cho tiếp thị người ảnh hưởng vào năm 2021 không?
Bạn nên xem xét nền tảng nếu nhóm mục tiêu của bạn dưới 40 tuổi, bất kể giới tính.
• YouTube có phù hợp với tiếp thị người ảnh hưởng vào năm 2021 không?
Bởi vì YouTube phổ biến với cả phụ nữ và nam giới, nếu đối tượng mục tiêu của bạn dưới 50 tuổi, bạn nên coi đây là nền tảng tiếp thị người có ảnh hưởng kỹ thuật số của mình.
• Facebook có tốt cho tiếp thị người ảnh hưởng vào năm 2021 không?
Mặc dù phần lớn hoạt động tích cực trên Facebook đã hơn 40 tuổi, 68% người lớn ở Mỹ khẳng định đã sử dụng nó. Vì vậy, giả sử bạn muốn kích thích khán giả và khiến họ chia sẻ câu chuyện của bạn dưới dạng truyền miệng kỹ thuật số. Trong trường hợp đó, bạn không nên bỏ bê nền tảng truyền thông xã hội.
• Snapchat có tốt cho tiếp thị người ảnh hưởng vào năm 2021 không?
Nếu đối tượng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn bao gồm thanh niên từ 18 đến 24 tuổi, Snapchat là một nền tảng truyền thông xã hội tuyệt vời để tạo video giải trí có ảnh hưởng đến nhận thức về thương hiệu của bạn.
• TikTok có tốt cho tiếp thị người ảnh hưởng vào năm 2021 không?
Khoảng 50% khán giả của TikTok dưới 35 tuổi ở Mỹ; nếu nhóm mục tiêu của bạn bằng tuổi hoặc muốn giới thiệu sản phẩm của mình một cách thú vị trên thị trường, bạn có thể coi đó là một nền tảng giá cả phải chăng.
Với tất cả những điều cần lưu ý, đừng quên rằng mọi người đang muốn được giải trí tại nhà, điều này dẫn đến việc nhiều người có ảnh hưởng kể chuyện hơn không bận rộn và có thời gian liên hệ với họ.
Loại người có ảnh hưởng kỹ thuật số nào là nhu cầu của bạn cho năm 2021?
Loại người có ảnh hưởng nào là cần thiết cho doanh nghiệp của bạn? Người ảnh hưởng nano, Người ảnh hưởng nhỏ, Người ảnh hưởng vĩ mô hay Người ảnh hưởng lớn? Hãy giả vờ một chút rằng bạn là một người có ảnh hưởng với 10 triệu người theo dõi; bây giờ, giảm số lượng lên đến 100. Bạn sẽ trả lời tất cả các bình luận trong trường hợp nào? Mặc dù nhiều khán giả sẽ chú ý đến các sản phẩm hơn trong tình huống đầu tiên, Không nghi ngờ gì khi người có ảnh hưởng càng lớn thì mức độ tương tác càng thấp. Bạn cần biết hai loại hình tiếp thị có ảnh hưởng chính và tìm ra loại tốt nhất cho hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của bạn. Cần giúp đỡ?
1. Những người có ảnh hưởng vi mô
Những người có ảnh hưởng nhỏ là những người có ảnh hưởng trực tuyến với 10000 đến 50000 người đăng ký. Nó có giá từ $ 25 đến $ 1250 cho mỗi bài đăng , tùy thuộc vào nền tảng tiếp thị của người có ảnh hưởng. Để trở nên nổi tiếng hơn, họ cố gắng trả lời các bình luận và khuyến khích khán giả giữ liên lạc với họ và nhận được sự ủng hộ của họ, dẫn đến mối quan hệ chung với những người theo dõi họ. Đây là những gì các công ty tìm kiếm vào năm 2021.
Vẫn không biết tại sao tiếp thị truyền thông xã hội lại cần thiết để phát triển công ty của bạn ?!
2. Những người có ảnh hưởng vĩ mô
Một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với 500.000 -1.000.000 người đăng ký được gọi là người có ảnh hưởng vĩ mô, có giá từ $ 1000 đến $ 25000 cho mỗi bài đăng , tùy thuộc vào nền tảng tiếp thị của người ảnh hưởng. Với một lượng lớn khán giả, những người có ảnh hưởng vĩ mô cung cấp đủ khả năng xem cho một sản phẩm. Tuy nhiên, vì người có ảnh hưởng không tham gia vào cuộc trò chuyện với những người theo dõi, nên mọi người xem bài đăng của họ như một chương trình thực tế, tương tự như vậy mà không bị ảnh hưởng bởi ý tưởng của họ về sản phẩm. Do đó, sự tham gia của người dùng không làm hài lòng các công ty. Dưới đây là một ví dụ về sự so sánh giữa tỷ lệ tương tác của hai người có ảnh hưởng kỹ thuật số Kim Kardashian và itslivb .
Làm cách nào tôi có thể tìm được người có ảnh hưởng tốt nhất?
Việc lựa chọn một người có ảnh hưởng trực tuyến phụ thuộc vào tình hình kinh doanh hiện tại và mục tiêu của bạn. Nếu bạn muốn có được lòng tin của khán giả hoặc nếu bạn muốn hiểu chính xác nhu cầu của họ để cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì những người có ảnh hưởng nhỏ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Mặt khác, người có ảnh hưởng vĩ mô có xu hướng tạo ra sự cường điệu và bao phủ một lượng lớn khán giả để sản phẩm của bạn làm quen. Có lẽ sự kết hợp giữa chúng là một ý tưởng không tồi! Các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể quản lý nhận thức về doanh nghiệp của bạn thông qua các cách tiếp cận khác nhau.
Những người có ảnh hưởng đến loại hoạt động nào trong năm 2021?
Liên quan đến đại dịch, các thương hiệu chuyển sang chiến lược mang mọi người lại gần nhau, cảm thấy quan tâm đến nhau hơn thay vì chia rẽ. Nó khiến những người có ảnh hưởng tập trung vào Loại hành vi và cuộc trò chuyện cũng như ngoại hình của họ. Có thể nói, những ngày mà những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đấu tranh với nhau đã qua đi; thay vào đó, chúng ta sẽ thấy những người có ảnh hưởng kỹ thuật số tham gia cùng nhau, chia sẻ video và kể những câu chuyện hàng ngày của họ cùng nhau hoặc thậm chí cùng ở trong một căn hộ!
Phần kết luận:
Các công ty sẽ trả tiền cho những người có ảnh hưởng nhỏ hòa đồng hơn và có kỹ năng kể chuyện xuất sắc để tạo ra các video ngắn sáng tạo hơn, thú vị hơn trên các nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng khác nhau.