Theo Finances Online , 48% khách hàng thích nhận thông tin cập nhật thương hiệu qua SMS - đây là một trong những kênh tốt nhất cho nỗ lực tiếp thị của bạn. Do đó, điều này thật tuyệt vời khi cung cấp giá trị trả trước cho khách hàng, khơi gợi sự quan tâm và tương tác - điều này cuối cùng dẫn đến bán hàng. Nếu bạn định sử dụng SMS marketing để phát triển doanh nghiệp trực tuyến của mình, thì hướng dẫn này là những gì bạn cần.
Nhưng trước tiên…
Tiếp thị qua SMS là gì?
Đó là một chiến lược sử dụng tin nhắn văn bản dựa trên sự cho phép để thu hút khách hàng của bạn trên thiết bị di động của họ ở cấp độ cá nhân. Tiếp thị qua SMS yêu cầu sự đồng ý rõ ràng từ người nhận trước khi các công ty có thể bắt đầu gửi tin nhắn cho họ. Có thể có hậu quả pháp lý nghiêm trọng nếu bạn gửi tin nhắn không mong muốn cho mọi người.
Tại sao bạn nên bắt đầu sử dụng SMS marketing
Tiếp thị qua SMS đưa bạn đến vị trí của khách hàng, mang đến cho bạn cơ hội kết nối với thị trường mục tiêu trên điện thoại thông minh mà họ nhìn hàng giờ. Ngoài ra, thiết bị di động là kênh trực tiếp và tức thì, khiến chúng trở thành một trong những điểm tiếp xúc tốt nhất để gửi cho khách hàng các thông điệp tiếp thị được nhắm mục tiêu. Cho dù bạn đang chạy chiến dịch tiếp thị nội dung hay sử dụng hội thảo trên web để mang lại lưu lượng truy cập trang web, tiếp thị qua SMS có thể giúp bạn xây dựng cơ sở dữ liệu người đăng ký để tăng lòng trung thành với thương hiệu. Hãy xem xét những lý do khác tại sao bạn cần sử dụng SMS marketing.
Tăng mức độ tương tác của khách hàng
Tiếp thị qua SMS có thể nâng cao cách thương hiệu của bạn tương tác với đối tượng mục tiêu trong suốt vòng đời của khách hàng vì chúng cho phép các tương tác tức thì. Ví dụ: gửi các ưu đãi liên quan đến bán hàng như giảm giá, phiếu mua hàng, khuyến mại và thậm chí cả lời chúc mừng sinh nhật, giúp bạn nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng trong khi quảng bá nội dung tiếp thị của mình. Các nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng tin nhắn văn bản có tỷ lệ mở là 99% và 94% được đọc trong vòng 5 phút và khách hàng có khả năng phản hồi CTA trong tin nhắn văn bản cao hơn từ 6 đến 8 lần. Thêm vào đó, tỷ lệ nhấp cho các liên kết là 19% trong SMS so với 4,2% trong email, điều này rất quan trọng khi bạn muốn tạo lưu lượng truy cập.
Hợp lý hóa việc thu thập dữ liệu
Sử dụng SMS cho phép bạn thu thập phản hồi của khách hàng và nhanh chóng nhận được những đánh giá tuyệt vời , điều này giúp cải thiện các chiến lược tiếp thị của bạn để đạt được sự hài lòng cao hơn của khách hàng. Ngoài ra, các chiến dịch tiếp thị qua SMS của bạn có thể theo dõi được, cho phép bạn có được thông tin chi tiết phân tích về những gì hiệu quả và không hiệu quả và giúp bạn tinh chỉnh các chiến lược của mình để có kết quả tốt hơn.
Tích hợp với các kênh khác
SMS có thể tích hợp và hỗ trợ các kênh tiếp thị khác của bạn, chẳng hạn như email và phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ: bạn có thể gửi văn bản nhắc nhở khách hàng về email bạn đã gửi về đơn đặt hàng của họ hoặc các tài liệu tiếp thị khác, điều này có thể làm tăng tỷ lệ mở email của bạn.
Sử dụng các công cụ tự động hóa
Các nền tảng tự động hóa tiếp thị qua email cho phép bạn gửi tin nhắn trực tiếp từ ứng dụng web và kết nối chúng với hệ thống đặt lịch hoặc đặt chỗ của bạn. Tuy nhiên, việc xác định thời điểm tiếp thị qua SMS của bạn một cách chiến lược và biết khi nào đối tượng của bạn phản hồi tốt nhất trong quá trình chạy chiến dịch của bạn cần nhiều thời gian và nỗ lực.
Các nền tảng tự động hóa tiếp thị thương mại điện tử tập trung như Omnisend cung cấp giải pháp bằng cách cho phép bạn tích hợp một số kênh, chẳng hạn như email và SMS, vào quy trình làm việc của bạn. Kết hợp tin nhắn văn bản tự động với email và thông báo đẩy trên quy trình công việc bao gồm các chuỗi được tạo sẵn với tin nhắn văn bản cho các chuỗi xác nhận bỏ giỏ hàng, sinh nhật, đơn đặt hàng và giao hàng, ưu đãi đặc biệt, v.v. Omnisend cung cấp các công cụ xây dựng danh sách SMS kết hợp các hộp đăng ký với các mẫu tuân thủ Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng qua điện thoại (TCPA) để thu thập số điện thoại. Ngoài ra, nó cung cấp hướng dẫn cá nhân hóa và chọn không tham gia trong các tin nhắn bạn gửi.
Nền tảng này cũng sắp xếp hợp lý các chiến dịch của bạn thông qua tin nhắn văn bản tự động để theo dõi và xác nhận đơn đặt hàng của khách hàng và từ bỏ duyệt web. Ngoài ra, phân đoạn chiến dịch SMS của Omnisend lập hồ sơ khách hàng của bạn để giúp cá nhân hóa các nỗ lực tiếp thị của bạn nhiều hơn. Với các công cụ tự động hóa, bạn sẽ chạy các chiến dịch tiếp thị qua SMS của mình một cách liền mạch và có chiến lược mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức mà vẫn thu được kết quả xuất sắc.
Thực hiện các chiến lược tiếp thị qua SMS phù hợp
Viết một bản sao SMS marketing tuyệt vời cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn, thay vì các tin nhắn chung chung khiến họ bỏ qua tin nhắn của bạn hoặc gắn thẻ là spam.
Tin nhắn chào mừng
Đây là thông điệp đầu tiên mà khách hàng của bạn sẽ nhận được từ bạn, vì vậy bạn cần phải làm cho nó có giá trị. Cá nhân hóa thông điệp của bạn bằng cách gọi tên từng người, thu hút thêm sự chú ý, điều này có thể đẩy mức độ tương tác của bạn lên cao hơn. Gửi mã phiếu giảm giá một lần duy nhất để thu hút họ mua hàng. Thêm vào đó, điều này có thể khiến họ cảm thấy như họ là một phần của một nhóm độc quyền với quyền truy cập vào các ưu đãi mà người khác không có được.
Lời nhắc giỏ hàng bị bỏ qua
Tối ưu hóa giao tiếp của bạn để thu lại doanh số bán hàng từ những người mua sắm có ý định cao của bạn. Gửi cho họ lời nhắc bằng tin nhắn văn bản và cung cấp liên kết trực tiếp đến giỏ hàng của họ. Bằng cách này, họ sẽ không phải điều hướng đến trang web của bạn để hoàn tất giao dịch mua.
Phản hồi
70% khách hàng tham khảo ý kiến đánh giá hoặc xếp hạng trước khi họ quyết định mua hàng, nhưng việc tạo ra những đánh giá này có thể khó khăn. Tiếp thị qua SMS cho phép bạn theo dõi liền mạch với khách hàng của mình sau khi họ mua hàng. Nhắn tin cho họ một cuộc thăm dò, hỏi xem họ có hài lòng với các mặt hàng của mình không. Nếu họ đưa ra phản hồi tích cực, hãy yêu cầu họ đánh giá. Giữ cho cuộc khảo sát của bạn ngắn gọn, tập trung và theo ngữ cảnh để giúp hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị của bạn. Ngoài ra, cung cấp các ưu đãi cho những người tham gia khảo sát bằng cách cung cấp một mã phiếu giảm giá duy nhất sau khi hoàn thành và lôi kéo họ mua hàng khác.
Đó là một tin nhắn văn bản đơn giản đến danh sách người đăng ký của bạn với một đề nghị thúc đẩy họ đến trang web của bạn. Tạo cảm giác cấp bách cho phiếu mua hàng của bạn bằng các quảng cáo có giới hạn thời gian để thúc đẩy mọi người thực hiện hành động ngay lập tức, giúp tăng chuyển đổi và doanh số bán hàng của bạn. Cung cấp liên kết trực tiếp đến sản phẩm hoặc danh mục mà bạn đang muốn quảng cáo để giúp khách hàng của bạn tìm thấy chúng dễ dàng hơn.
Thành công của chiến dịch SMS của bạn có thể phụ thuộc vào việc bạn có thêm đủ giá trị cho đối tượng của mình hay không. Hợp lý hóa tiếp thị qua SMS, cũng như các nỗ lực tiếp thị khác của bạn, bằng cách sử dụng một số công cụ quản lý tác vụ tốt nhất để quản lý và theo dõi các chiến dịch của bạn.
Tóm lại
Với cách tiếp cận phù hợp, tiếp thị qua SMS có thể là chiến lược đầu tiên của bạn để tiếp cận đối tượng một cách nhanh chóng bằng các thông điệp được nhắm mục tiêu cao và xây dựng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành. Tiếp thị qua SMS không chỉ hoàn hảo từ việc giúp bạn tạo ra nhiều tương tác và lưu lượng truy cập hơn, mà còn có thể giúp bạn có được lượng bán hàng khủng.