Giả sử bạn không xem xét tiếp thị kỹ thuật số với một chiến lược được xác định đúng đắn. Trong trường hợp đó, Bạn đang mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào, cho phép các đối thủ cạnh tranh đến xung quanh và chuyển đổi khách hàng của bạn trước khi bạn có thể chạm vào họ.
Cho dù bạn là một thương hiệu quý giá nổi tiếng hay một công ty khởi nghiệp nhỏ, nếu không có chiến lược tiếp thị trực tuyến đủ tiêu chuẩn hoặc sự hợp tác của đại lý tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp, bạn sẽ dẫn trước thất bại.
Ngày nay, Tiếp thị không chỉ là một hoạt động kinh doanh: đó là một hệ tư tưởng, một quan điểm về thế giới, và một cách để hình thành doanh nghiệp và tâm trí của bạn. Do đó, các công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số (như tiếp thị SEO , tiếp thị nội dung, tiếp thị video , v.v.) có thị phần lớn trong thế giới kinh doanh ngày nay.
Thực tế đã chứng minh là vào năm 2021 và những năm tiếp theo, Người tiêu dùng không còn đồng hành với quảng cáo truyền thống nữa; họ không tin tưởng nó. Nhưng họ tin tưởng vào tiếp thị Inbound tự nhiên . Nếu SEO, nội dung và các yếu tố cơ bản của hỗn hợp tiếp thị của bạn không hoạt động cùng nhau để thực hiện tính xác thực, quyền hạn và mức độ tương tác được chỉ định tốt, bạn sẽ gặp vấn đề về bán hàng
1. Chiến lược Cung cấp cho bạn Phương hướng.
Thiếu các mục tiêu được xác định cụ thể (chiến lược tiếp thị không phù hợp) dẫn đến việc không biết chính xác bạn muốn làm gì và bạn muốn bán ai trong chiến dịch trực tuyến của mình (kế hoạch tiếp thị không đủ năng lực).
Chiến lược là cách tiếp cận theo từng bước với các mốc có thể đo lường được liên tục đánh giá lại các hướng đi, hoạt động và hiệu suất của bạn và tạo ra những phát triển không ngừng. Giúp bạn thành công trong thời gian ngắn hơn và với chi phí thấp hơn so với một viễn cảnh không được định dạng. Vì vậy, hãy nắm lấy nó ngay cả khi nó khó chăm sóc.
2. Bạn tốn ít thời gian hơn và chi phí thấp hơn.
Thực hiện một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số tích hợp là một quá trình phân cấp, từng bước. Nhân viên của bạn phải tham khảo các mục tiêu cuối cùng và đặt chúng trước mắt họ ở mỗi bước. Do đó, nếu không có chiến lược, họ sẽ lạc lối và việc tìm kiếm con đường phù hợp giữa nhiều lựa chọn sẽ mất nhiều thời gian.
Một chiến lược tiếp thị hiệu quả, như đã đề cập ở trên, đặt ra các chỉ số, cho bạn biết bạn đang chi tiền ở đâu và vào những gì và liệu bạn có kiếm được lợi nhuận từ nó hay không. Nó cũng cho phép bạn nhận ra tốt hơn liệu các chiến thuật đã kích hoạt không hoạt động để được cải thiện hay không.
Thêm vào đó, nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những người phù hợp với chuyên môn phù hợp để thực hiện một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số đa kênh, bạn đang chi quá nhiều vào việc tuyển dụng và tuyển dụng. Bạn có thể làm được nhiều việc hơn với ít thời gian và tiền bạc hơn khi cộng tác với một đại lý đã có chuyên môn mà bạn cần.
3. Nó giúp bạn có thể tiếp cận, thương hiệu đầu tiên mọi người nghĩ đến
Nếu bạn vẽ bản đồ doanh nghiệp của mình, làm rõ công ty của bạn sẽ đứng ở đâu trong tương lai và nhắm mục tiêu đến đối tượng xác định của mình, bạn sẽ có thể giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của mình một cách hiệu quả và hiệu quả hơn.
Khách hàng sẽ không mua sản phẩm và dịch vụ của bạn chỉ vì họ đã xem quảng cáo hoặc bài đăng xã hội thứ năm của bạn. Bằng cách sử dụng tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể tập trung một cách chiến lược vào việc nâng cao khả năng hiển thị của mình và xây dựng sự nhận diện thương hiệu hiệu quả.
4. Nó giúp bạn đi trước các đối thủ cạnh tranh một bước
Năm 2020 có lẽ là năm cạnh tranh nhất trong lịch sử nhân loại của cộng đồng trực tuyến. Bạn chắc hẳn đã nghe nói rằng xu hướng này sẽ tiếp tục trong những năm tới.
Bạn đã bao giờ nghĩ đến những xu hướng mới nhất trong công việc kinh doanh của mình chưa? Bạn có bất kỳ ý tưởng làm thế nào để theo kịp với họ? Khách hàng của bạn đã tìm kiếm những gì trong các công cụ tìm kiếm trong quý vừa qua? Họ đã gõ những từ khóa nào trên Google?
Bạn có biết chính xác khách hàng của mình đang trực tuyến ở đâu và bạn có thể tiếp cận họ bằng cách nào? Đối tượng mục tiêu của bạn có muốn báo cáo tin tức, câu chuyện vui nhộn hoặc hướng dẫn không? Bạn nên hiển thị quảng cáo của mình ở đâu để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất? Có gì mạng xã hội làm cho khách hàng của bạn thích, và làm thế nào bạn có thể làm cho các kết nối tốt nhất với họ?
Chà, cho dù bạn có cân nhắc những câu hỏi này hay không, thì đối thủ của bạn đã cố gắng trả lời chúng. Trước khi làm bất cứ điều gì, hãy lập kế hoạch tạo ra một nền tảng tiếp thị trực tuyến cạnh tranh ngay bây giờ.
5. Nó giúp bạn phân đoạn.
Phân khúc thị trường sẽ cho phép bạn tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm, bằng cách tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của bạn. Nó giúp bạn biết nhiều hơn về khách hàng của mình và xây dựng các kết nối mạnh mẽ để giá trị cung cấp cho họ phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của họ.
Để thành công, để bắt kịp cuộc chơi trong thị trường cạnh tranh này, bạn phải thực hiện một hệ thống chặt chẽ. Giải quyết chiến lược của bạn thông qua tiếp thị kỹ thuật số để sử dụng các công cụ của nó (chẳng hạn như công cụ lập kế hoạch từ khóa của google) và cung cấp phân đoạn tiếp thị có lợi.
6. Bạn có thể tối ưu hóa hỗn hợp tiếp thị với nó.
Mọi trang web đều cần phân tích và quá trình này chắc chắn mất nhiều thời gian, nhưng các nhóm tiếp thị thường quên hoặc không có thời gian để xem xét chúng, và nhiều quản lý cấp cao đã bỏ lỡ cơ hội của họ vì họ quá bận rộn.
Khi một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn thực hiện những điều cơ bản đúng, bạn có thể phát triển theo hướng phát triển phù hợp của các yếu tố chính như tiếp thị SEO, kinh nghiệm sử dụng trang web , có ảnh hưởng tiếp thị, tiếp thị truyền thông xã hội, vv
7. Sử dụng phễu bán hàng hiệu quả hơn
Dù mô hình kinh doanh hoặc ngành của bạn là gì, có thể bạn đang mất người mua ở đâu đó bên trong phễu mua hàng . Nó có thể xảy ra bởi vì:
- Chiến lược tiếp thị của bạn không toàn diện. Bạn thu hút sự chú ý của người dùng đến SERP hoặc phương tiện truyền thông xã hội, v.v. Nhưng nó không chuyển họ sang kênh tiếp theo vì bạn không ở trên kênh đó.
- Chiến lược của bạn không tồn tại. Mọi yếu tố phải phối hợp nhịp nhàng với nhau để hướng người dùng qua kênh của bạn.
Những ví dụ này và hơn thế nữa là những thách thức mà các phương pháp tiếp thị internet có cấu trúc có thể giải quyết. Tốt hơn trong tay của một đại lý tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp.
8. Nó không cho phép bạn bỏ tất cả trứng vào một giỏ
Bạn chắc chắn không muốn tất cả các nỗ lực tiếp thị của mình trong cùng một kênh. Điều gì xảy ra nếu youtube bị gỡ xuống vào năm tới? Điều gì sẽ xảy ra nếu Instagram thay đổi các quy tắc về tiếp thị truyền thông xã hội trả phí ?
Thực tế là nếu bạn đặt chiến lược tiếp thị của mình chủ yếu trên một mạng xã hội cụ thể, bạn có thể sẽ bị tổn thương.
Đây là những thách thức có thể xảy ra đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Một số trong số này, trên thực tế, đã phát sinh và có thể xuất hiện trở lại. Bằng cách cung cấp và thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số toàn diện của mình, bạn sẽ có thể đối mặt với bất kỳ sự cố khó lường nào.
9. Theo dõi và giám sát khách hàng của bạn để tìm ra tính cách người mua của bạn
Với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, bạn sẽ phân biệt được khách hàng của mình và trạng thái hiện tại của họ trong hành trình của người mua. Đây là loại tiếp thị có thể đo lường được nhất.
Google Analytics và các công cụ tương tự sẽ cho bạn biết khối lượng truy cập, số lần nhấp chuột, những gì người dùng làm trên trình duyệt của họ và tóm lại là cách họ nghĩ.
Bằng cách tận dụng những điều này, bạn có thể theo dõi rõ ràng hành trình của người mua và theo dõi khách truy cập trang web của mình.
10. Nó thuyết phục người tiêu dùng tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
Khách hàng ngày nay tin tưởng các thương hiệu đáng tin cậy và có thẩm quyền, như đã đề cập ở trên. Một cách để họ tin tưởng và định vị thương hiệu của bạn trong tâm trí họ là thông qua một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thống nhất, chặt chẽ. Đây là lý do tại sao:
- Với một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số được tối ưu hóa, thông điệp của bạn là minh bạch. Điều đó củng cố độ tin cậy cho thương hiệu của bạn.
- Khi bạn giao tiếp với người dùng qua nhiều kênh, bạn càng có cơ hội tương tác cao. Sự tương tác này có thể dễ dàng chuyển đổi thành lượt chia sẻ và lượt thích, điều này thuyết phục người khác kết luận rằng thương hiệu của bạn đang mang lại giá trị.
- Các trang web đáp ứng và kế hoạch tiếp thị Đa kênh cho phép bạn phù hợp với cách mọi người tương tác với internet. Hầu hết người dùng không phải là người dùng một kênh hoặc thậm chí một thiết bị. Nếu bạn không phản hồi, bạn không di chuyển với đối tượng mục tiêu.