Có nhiều cách để quảng bá doanh nghiệp của bạn thông qua quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể tạo quảng cáo trong bộ công việc hoặc trình quản lý quảng cáo. Nếu bạn muốn quảng cáo một bài đăng cụ thể đã được xuất bản trên hồ sơ của mình, cách dễ nhất để làm điều này là tăng cường bài đăng. Kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi để thúc đẩy các bài đăng.
Khi bạn bắt đầu quảng cáo trên mạng xã hội, điều đó có thể khiến bạn nản lòng nhưng không nhất thiết phải như vậy. Với chi phí mỗi lần nhấp chuột của Facebook rẻ hơn nhiều nền tảng quảng cáo trực tuyến khác , đừng bỏ lỡ cơ hội tiếp thị không tốn kém để kết nối thương hiệu của bạn với khách hàng tiềm năng. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo một quảng cáo đơn giản thông qua trang Facebook của bạn trên máy tính để bàn để giúp bạn bắt đầu.1.Truy cập trang Facebook của bạn.
2.Chọn 'Trung tâm Quảng cáo' từ thanh bên trái.
3.Nhấp vào nút 'Tạo Quảng cáo'
4.Chọn mục tiêu của bạn.
Điều quan trọng là phải biết bạn muốn người xem thực hiện hành động nào trước khi tạo quảng cáo vì điều này sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu bạn chọn ở đây. Các mục tiêu khác nhau cung cấp cho bạn các tùy chọn khác nhau trong quá trình tạo quảng cáo. Đối với ví dụ này, chúng tôi đã chọn tùy chọn được đề xuất để nhận được nhiều lượt truy cập hơn trên trang web. Điều này đã cung cấp cho chúng tôi một nút có thể tùy chỉnh và một không gian cho liên kết URL để hướng người xem đến.
Mục tiêu của quảng cáo của bạn là gì? Bạn muốn đối tượng mục tiêu thực hiện hành động nào?
5.Thêm bản sao.
Văn bản là một phần rất quan trọng tạo nên hiệu quả của một quảng cáo. Sử dụng các từ hấp dẫn và đảm bảo thông điệp phù hợp với thương hiệu của bạn, phương tiện bạn sử dụng và hành động. Bạn có một khuyến khích như một ưu đãi không? Cung cấp cho người xem một lý do để nhấp vào. Bạn có muốn người xem nhấp vào một nút không? Khuyến khích họ làm điều này.
6.Quyết định xem bạn có muốn cải tiến tự động hay không.
Các tính năng tự động cải tiến tối ưu hóa quảng cáo của bạn cho từng người xem. Điều này có thể bao gồm việc thay đổi tỷ lệ khung hình, độ sáng, độ tương phản, v.v. để quảng cáo có khả năng hoạt động tốt hơn.
7.Chọn phương tiện của bạn.
Nhấp vào nút 'Chọn phương tiện'. Tại đây, bạn có thể tải lên phương tiện hoặc chọn từ Instagram, Facebook hoặc phương tiện truyền thông cổ phiếu để làm cho quảng cáo của bạn nổi bật. Tải lên tối đa 5 hình ảnh hoặc video để tạo băng chuyền. Xóa phương tiện không mong muốn ở cuối hộp.
8.Tùy chỉnh nút của bạn.
Nút bạn chọn sẽ tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp bạn có và hành động bạn muốn người xem thực hiện. Các nhãn nút bao gồm: Đăng ký ngay, Đặt ngay, Liên hệ với chúng tôi, Tặng ngay, Tải xuống, Tìm hiểu thêm, Yêu cầu thời gian, Xem menu và Mua ngay.
9.Xem trước quảng cáo của bạn.
Ở phía bên phải của màn hình, bạn sẽ thấy bản xem trước quảng cáo của mình. Khi bạn thay đổi các yếu tố quảng cáo, bản xem trước này sẽ cập nhật. Đảm bảo rằng bạn hài lòng với giao diện của nó trước khi tiếp tục.
10.Chuyển đổi danh mục quảng cáo đặc biệt nếu có liên quan.
11.Quyết định đối tượng mục tiêu của bạn.
Điều đáng kinh ngạc nhất về quảng cáo Facebook là mức độ chi tiết bạn có thể sử dụng để xác định đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu. Hãy dành thời gian của bạn trong phần này vì nó cực kỳ hữu ích để thu được từng xu trong nỗ lực tiếp thị của bạn nhằm đưa quảng cáo của bạn đến với những người phù hợp. Tùy chỉnh đối tượng của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa hoặc tạo đối tượng mới.
Chọn giới tính, độ tuổi và vị trí của đối tượng mục tiêu của bạn. Khi điều này hoàn tất, hãy đi sâu vào nhân khẩu học, sở thích và hành vi cụ thể hơn của đối tượng với nhắm mục tiêu chi tiết. Duyệt qua từng phần hoặc tìm kiếm các đặc điểm và chọn các hộp phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Đảm bảo bạn nhấn nút quay lại trong hộp khi thoát khỏi phần nhắm mục tiêu chi tiết. Trước khi hoàn thành lựa chọn của bạn, hãy đảm bảo rằng đối tượng của bạn được xác định bằng cách xem biểu đồ và phạm vi tiếp cận tiềm năng ở cuối hộp. Khi bạn hài lòng với đối tượng mục tiêu của mình, hãy nhấp vào 'Lưu đối tượng'.
12.Quyết định thời lượng của quảng cáo.
Bạn có thể chạy quảng cáo của mình liên tục (và dừng quảng cáo theo cách thủ công vào một ngày sau đó trong trình quản lý quảng cáo) hoặc đặt một ngày kết thúc cụ thể. Tùy chọn bạn chọn sẽ phụ thuộc vào loại quảng cáo bạn đang chạy, ngân sách của bạn và những gì bạn muốn nhận được từ quảng cáo. Ví dụ: nếu quảng cáo đang quảng bá một sự kiện, thì đặt ngày kết thúc sẽ là lựa chọn tốt hơn.
13.Đặt ngân sách của bạn.
Bạn muốn chi tiêu trung bình bao nhiêu cho mỗi ngày trong chiến dịch quảng cáo của mình? Kiểm tra kết quả ước tính hàng ngày ở bên phải màn hình để đảm bảo rằng bạn đang đặt ngân sách cho kết quả mà bạn muốn xem một cách lý tưởng.
14.Quyết định các vị trí.
Bạn sẽ có các tùy chọn để đặt quảng cáo của mình trên các nền tảng khác ngoài Facebook, ví dụ Messenger. Nếu bạn muốn chọn không tham gia, hãy nhấp vào menu thả xuống và bỏ chọn hộp.
15.Liên kết một pixel.
Pixel Facebook cho phép bạn theo dõi thông tin trên quảng cáo đến liên kết của bạn, đo lường kết quả từ quảng cáo và hiểu các hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn. Bạn có thể tạo pixel ở giai đoạn tạo quảng cáo này bằng cách làm theo hướng dẫn trên màn hình. Có một số trang web như Shopify, Wix và Squarespace mà Facebook hướng dẫn bạn quá trình thiết lập. Bạn không cần phải có pixel để chạy quảng cáo.
16.Thêm phương thức thanh toán.
17.Quảng bá ngay bây giờ! Nhấp vào nút 'Quảng cáo Ngay bây giờ' ở cuối màn hình để làm cho quảng cáo của bạn hoạt động!