Điều hành một nhà hàng có thể là một nhiệm vụ. Có thể tăng lượng khách đến nhà hàng của bạn nếu bạn chuyển từ các phương pháp quảng cáo truyền thống sang tiếp thị qua mạng xã hội.
Tiếp thị truyền thông xã hội cho nhà hàng của bạn có thể nâng cao sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp theo nhiều cách. Blog này nhằm hướng dẫn các chủ nhà hàng về cách bạn có thể chiến lược thu phục khách hàng của mình bằng phương tiện truyền thông xã hội.
Hãy bắt đầu ngay để biết về cách các chiến lược truyền thông xã hội có thể hoạt động đối với việc kinh doanh nhà hàng của bạn!
Tại sao bạn nên sử dụng các chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội cho nhà hàng?
Bạn đã bao giờ nghe nói về Gen Z và Millennials? Ồ vâng! Những người này là những người cực kỳ tích cực trên mạng xã hội. Họ kiểm tra các nhà hàng dựa trên xếp hạng, đánh giá, video, người viết blog, vlogger và nhiều hơn nữa.
Bạn nên có sự hiện diện trên mạng xã hội để ít nhất họ cũng gắn thẻ bạn trong những hình ảnh mà họ quyết định đăng trên mạng xã hội.
Đây là 3 lý do chính để coi mạng xã hội như một vũ khí để tiếp cận khán giả của bạn.
Sự hiện diện trên mạng xã hội sẽ tạo ra sự tương tác giữa bạn và khán giả mục tiêu của bạn.Một nơi để đưa ra đánh giá và xếp hạng - xếp hạng và số lượng người đánh giá càng cao thì xác thực sẽ càng cao đối với khách hàng mới tìm thấy.Đây là một trong những phương pháp tiết kiệm chi phí nhất để tiếp cận khách hàng của bạn.Bạn có thể nhận được thông tin chi tiết để bắt đầu kinh doanh giao đồ ăn ở bất kỳ vị trí địa lý nào . Làm thế nào để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tiếp thị cho nhà hàng?
1. Tiếp thị Instagram
Instagram đã rất thành công khi chia sẻ phong cách sống của đối tượng mục tiêu. Bắt đầu từ việc chụp ảnh bằng cách sử dụng bộ lọc để gắn thẻ mọi người và địa điểm trong khi đăng. Nó đã xảy ra trong một thời gian dài và nó sẽ không dừng lại sớm
- Biết các thẻ bắt đầu bằng # có hiệu suất cao và tối ưu hóa các thẻ bắt đầu bằng # khi bạn đăng ảnh.
- Đảm bảo sẽ cực kỳ sáng tạo. Và sử dụng các cụm từ một dòng hấp dẫn để thu hút đám đông.
- Chụp ảnh chất lượng cao.
- Thể hiện mức độ liên quan trong trích dẫn, ảnh và những người / địa điểm bạn gắn thẻ.
- Làm việc theo guồng quay - với khán giả, với DJ tại nhà hàng của bạn hoặc thậm chí là đầu bếp. Hiển thị công việc phía sau sân khấu.
- Và những câu chuyện. Khi khách hàng ping vị trí của bạn đến câu chuyện của họ. Chia sẻ lại những điều đó để cho họ thấy rằng bạn chú ý và đánh giá cao điều đó.
2. Tiếp thị Facebook:
Facebook đã hơi lỗi thời khi sử dụng Instagram.
- Tối ưu hóa nội dung bạn đăng trên Facebook.
- Biết đám đông trước khi đăng lên Facebook.
- Chuyển nội dung của bạn trong các nhóm và cộng đồng liên quan đến nhà hàng, quán ăn, v.v.
- Chỉ chạy Quảng cáo Facebook nếu bạn cảm thấy cần thiết. Tối ưu hóa Quảng cáo và cung cấp đủ ngân sách để quảng cáo hoạt động bình thường.
- Chia sẻ các đánh giá và xếp hạng tuyệt vời.
- Tương tác với khán giả.
3. Tiếp thị Ảnh hưởng:
Ngày nay, Influencer Marketing giống như báo chí trong nước và quốc tế. Các chủ doanh nghiệp không đợi các tạp chí đánh giá nhà hàng của họ. Những người có ảnh hưởng làm điều đó trực tuyến. Họ có đồ ăn tại nhà hàng của bạn, chụp ảnh, đăng nó bằng cách gắn thẻ bạn và họ nhận được lưu lượng truy cập vào tài khoản của họ và cũng tăng lượng khách đến nhà hàng của bạn.
Chỉ có một điểm cần lưu ý khi nói đến tiếp thị người ảnh hưởng - hãy chọn phù hợp với thị trường ngách của bạn, tìm sự cân bằng giữa mục tiêu của bạn và mục tiêu của họ.
Liên hệ với các vlogger hoặc người viết blog về ẩm thực để nói về nhà hàng của bạn. Họ tiếp cận hàng triệu người và nó có thể hoạt động có lợi cho bạn.
4. Tiếp thị Meme:
Chúng tôi biết Memes làm việc kỳ diệu giữa một đám đông rất lớn. Tiếp thị Meme không giới hạn bạn trong một nền tảng truyền thông xã hội. Cung cấp meme có tiếng vang cho khán giả thông qua bất kỳ nền tảng nào phù hợp nhất với nhà hàng của bạn.
Lợi ích của kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội cho nhà hàng:
Nắm bắt bạn khỏi đối thủ cạnh tranh của bạn:
Các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội cho nhà hàng phải làm việc để thể hiện sự độc đáo trong việc đưa ra nội dung liên quan đến thị trường ngách của bạn.
Cung cấp bản cập nhật:
Khi bạn đăng nội dung thông thường - giả sử dựa trên các sản phẩm đặc biệt mang đi, ưu đãi tự chọn, ưu đãi đặc biệt, v.v. Việc đưa ra những nội dung đó có thể mang lại cho khách hàng những gì mong đợi từ nhà hàng của bạn trong các sự kiện sắp tới.
Vận động Thương hiệu:
Thương hiệu là trọng tâm chính của tiếp thị truyền thông xã hội. Bạn có thể làm phong phú thêm hiệu suất và bản sắc thương hiệu của mình thông qua phương tiện truyền thông xã hội.
Tiếp cận khách hàng mới:
Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mới cho nhà hàng của bạn. Khi bạn nhất quán với các thông tin cập nhật về nhà hàng chắc chắn nó sẽ mở rộng cơ sở khách hàng của bạn.
7 Điểm nổi bật trong các chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội cho nhà hàng:
Điều cần thiết là phải biết một số điều cơ bản khi bạn bắt đầu tiếp thị qua mạng xã hội cho nhà hàng của mình.
- Nghiên cứu loại đối tượng mục tiêu mà nền tảng truyền thông xã hội cụ thể có và bạn có thể làm việc đó xung quanh nhà hàng của mình.
- Giám sát mạng xã hội - Biết cách đọc số liệu phân tích trên mạng xã hội cho từng nền tảng.
- Tìm ra thời gian đăng bài phù hợp trên từng nền tảng truyền thông xã hội có tác dụng quan trọng đối với nhà hàng của bạn. (Bạn phải tự mình tìm hiểu! Không có cuốn sách hướng dẫn nào để chọn thời điểm đăng bài phù hợp cho doanh nghiệp của bạn)
- Lập kế hoạch cho tường nội dung của bạn - cho dù nó sẽ là dạng văn bản hay đồ họa đầy đủ.
- Điều gì phù hợp nhất với khán giả của bạn? Điều này chỉ đến khi bạn trang bị cho mình khả năng lắng nghe xã hội . Đặc biệt làm những gì khán giả thích từ nhà hàng của bạn.
- Thêm dấu ấn cá nhân vào nội dung - cho dù đó là văn bản hay đồ họa. Nó phải tạo được tiếng vang với khán giả của bạn.
- Trả lời xếp hạng và đánh giá của họ. Nếu nó tốt - hãy nói Cảm ơn. Chúng tôi đánh giá cao nó. Nếu điều đó không tốt - hãy xin lỗi và hứa sẽ khắc phục tình hình.
Bạn đã có một cái nhìn tổng quan về những việc cần làm khi bạn tham gia kinh doanh nhà hàng của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Và chúng tôi cũng biết hiệu quả của việc làm phong phú thêm hiệu quả hoạt động cho nhà hàng của bạn.
Giờ đây, không chỉ mạng xã hội có thể trợ giúp mà việc có phần mềm làm sẵn để giúp bạn quản lý đơn hàng và giao hàng cũng có thể là một triển vọng cải thiện cho hoạt động kinh doanh nhà hàng của bạn.