Để phát triển mạnh mẽ trong thế giới kỹ thuật số này, các công ty khởi nghiệp cần có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ cho hoạt động kinh doanh của họ. Theo nghiên cứu gần đây, phần lớn các công ty khởi nghiệp thất bại vì họ không tiếp thị bản thân một cách hiệu quả. Cách duy nhất để các công ty khởi nghiệp thành công và cạnh tranh trong bối cảnh cạnh tranh này là chọn ra những ý tưởng tiếp thị chi phí thấp phù hợp.
Các chiến thuật tiếp thị phù hợp sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tìm kiếm ý tưởng tiếp thị chi phí thấp có thể giúp bạn bắt đầu với tiếp thị? Nếu vậy, blog này là dành cho bạn.
Bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn những ý tưởng tiếp thị tốt nhất cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.
Tại sao tiếp thị lại quan trọng đối với các công ty khởi nghiệp?
Tiếp thị cho phép các công ty khởi nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Sau đây là những lợi ích của tiếp thị đối với các công ty khởi nghiệp,
- Giúp hiểu rõ hơn về khách hàng.
- Tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn.
- Tăng mức độ tương tác của khách hàng.
- Giúp tăng độ nhận biết thương hiệu.
Ý tưởng tiếp thị chi phí thấp cho các công ty khởi nghiệp:
1. Google Doanh nghiệp của tôi:
Google Doanh nghiệp của tôi là một công cụ miễn phí và dễ sử dụng cho phép các doanh nghiệp quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên các nền tảng của Google, bao gồm cả tìm kiếm và bản đồ của Google.
Lợi ích của Google Doanh nghiệp của tôi là nó cho phép khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn mà không gặp khó khăn và giúp tiếp thị doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả.
2. Bing Địa điểm:
Bing Địa điểm dành cho doanh nghiệp cho phép bạn kết nối với khách hàng bằng cách chỉ cần liệt kê doanh nghiệp của bạn. Có một số lý do thuyết phục để liệt kê doanh nghiệp của bạn trên Bing Địa điểm.
- Bing Địa điểm thêm doanh nghiệp của bạn vào Bản đồ Bing, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn.
- Việc thiết lập danh sách Địa điểm trên Bing rất đơn giản và miễn phí.
- Bing Địa điểm có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị trực tuyến của mình.
3. Hội thảo:
Hội thảo trên web là một hội thảo, bài thuyết trình trực tiếp, cuộc họp hoặc sự kiện diễn ra trực tuyến và chỉ dành cho một số khán giả hạn chế. Đây là một trong những công cụ hiệu quả để tiếp thị sản phẩm, thu hút khách hàng và tạo khách hàng tiềm năng.
Hội thảo trên web là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả và chi phí thấp nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Sau đây là danh sách chi tiết về những lợi ích của việc sử dụng hội thảo trên web.
- Hội thảo trên web có thể truy cập được đối với khán giả toàn cầu.
- Tăng giá trị thương hiệu.
- Một cách tuyệt vời để có được khách hàng tiềm năng chất lượng cao.
4. Chiến dịch quảng cáo Facebook:
Như chúng ta đã biết, Facebook là một trong những nền tảng tiếp thị được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Theo báo cáo, phương tiện truyền thông xã hội khổng lồ đã phát triển lên hơn 2,7 tỷ người dùng đang hoạt động và được thiết lập để mở rộng mạng lưới quảng cáo của mình để đáp ứng nhiều doanh nghiệp.
Quảng cáo trên Facebook cho phép bạn tiếp cận mọi người dựa trên vị trí, mô tả công việc, các sự kiện sắp tới trong cuộc sống và hơn thế nữa.
5. Lợi ích của quảng cáo trên Facebook:
- Một hình thức quảng cáo giá cả phải chăng và hiệu quả nhất
- Cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu.
- Tăng lưu lượng truy cập trang web.
- Nền tảng tạo khách hàng tiềm năng tốt nhất.
6. Khách đăng bài:
Viết blog của khách, thường được gọi là đăng bài của khách, là một trong những chiến thuật tiếp thị trực tuyến chi phí thấp tốt nhất. Đây là quá trình viết nội dung cho một trang web khác để xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Sau đây là một số cách mà khách viết blog có thể mang lại lợi ích cho bạn.
- Đăng bài của khách sẽ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn.
- Nó giúp đạt được mối quan hệ với các blogger có liên quan khác trong thị trường ngách của bạn.
7. Tiếp thị truyền thông xã hội:
Các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội (SMM) liên quan đến việc đăng nội dung văn bản và hình ảnh, video và chia sẻ thông tin trên các mạng truyền thông xã hội, cũng như quảng cáo trả phí để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.
Theo thống kê, số lượng người sử dụng mạng xã hội đạt 3,6 tỷ người vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt 4,41 tỷ người vào năm 2025. Các nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất là Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube, v.v.
8. Tiếp thị nội dung:
Tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất về chi phí để phát triển doanh nghiệp của bạn. Nó liên quan đến việc tạo nội dung như bài báo, nội dung video, đồ họa thông tin, v.v. Trong tiếp thị nội dung, chất lượng của nội dung thay thế số lượng.
9. Thư điện tử quảng cáo:
Tiếp thị qua email là hình thức tiếp thị ngân sách thấp tốt nhất giúp bạn kết nối với các thành viên đã đăng ký danh sách email của bạn. Bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email để thông báo cho khách hàng của mình về việc ra mắt sản phẩm, ưu đãi, v.v.
Tiếp thị qua email cũng có thể được sử dụng để gửi nội dung giáo dục nhằm tạo ra một cộng đồng mạnh mẽ xung quanh doanh nghiệp của bạn.
10. Tiếp thị video:
Tiếp thị video là một cách hiệu quả để giao tiếp với khán giả mục tiêu của bạn và cũng giúp mở rộng doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng nội dung video. Mục đích của tiếp thị video là tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn, tăng mức độ tương tác của khách hàng và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng.
Hãy cùng xem các cách tăng cường tạo khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng tiếp thị video,
- Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
- Thêm lời gọi hành động vào video của bạn để khiến chúng hấp dẫn hơn.
- Tạo video với nội dung chất lượng cao.
- Tận dụng sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội
11. Đồ họa thông tin:
Một trong những công cụ tiếp thị phổ biến và tiết kiệm chi phí là đồ họa thông tin. Đồ họa thông tin là một bản trình bày trực quan của thông tin hoặc dữ liệu bao gồm đồ họa, biểu đồ và văn bản giúp hiểu một chủ đề cụ thể.
12. Sách điện tử:
Sách điện tử là sách không thể chỉnh sửa, có thể chỉnh sửa lại ở định dạng kỹ thuật số có thể đọc trên máy tính, điện thoại di động hoặc bất kỳ thiết bị nào khác.
Những điểm cần lưu ý khi tạo sách điện tử,
- Sách điện tử của bạn nên được viết với đối tượng mục tiêu của bạn.
- Tìm chủ đề phù hợp.
- Duy trì giọng điệu rõ ràng và nhất quán trong sách điện tử của bạn.
- Làm cho sách điện tử của bạn hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh.
- Tạo trang đích để quảng cáo sách điện tử của bạn.