Điều hành một doanh nghiệp nhỏ bao gồm rất nhiều công việc và tính nhất quán. Chủ yếu là tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc thậm chí nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trong số rất nhiều.
Các nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp nhỏ không được đánh giá cao. Hãy tin tôi! Nó có mức độ cạnh tranh cao, đó là lý do chính khiến nhiều nhà tiếp thị sở hữu dịch vụ tư vấn hơn.
Trong blog này, bạn sẽ biết tại sao tiếp thị lại quan trọng đối với doanh nghiệp nhỏ của bạn để phát triển mạnh trong thế giới kinh doanh dựa trên thị trường ngách và những lý do để ủng hộ giả thuyết.
Tiếp thị doanh nghiệp nhỏ: Tại sao nó lại quan trọng?
Có một số lượng lớn các doanh nghiệp nhỏ đang phát triển từng ngày và tìm kiếm các chiến lược thành công tiềm năng. Điều quan trọng không kém là tập trung vào cả sản phẩm hoặc dịch vụ và tiếp thị.
Một số chủ doanh nghiệp mải mê tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ đặc biệt mà họ quên mất việc tập trung vào tiếp thị và ngược lại.
Tiếp thị mà không có một sản phẩm xứng đáng là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc. Có nhiều lý do để chứng minh điều đó nhưng lý do cốt lõi là kết nối - khách hàng và người bán để duy trì mối quan hệ ổn định giữa họ.
Chúng ta hãy thảo luận thêm về những lý do tại sao tiếp thị là cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào.
5 lý do tiếp thị có thể làm được gì cho một doanh nghiệp nhỏ:
1. Tiếp thị thông báo cho khách hàng của bạn.
Mục tiêu chính của bất kỳ doanh nghiệp nào là thông báo cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của họ. Tiếp thị là quá trình đạt được mục tiêu đó. Trang web là quầy thông tin chính của bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào.
Trên trang web của mình, bạn sẽ cung cấp thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, video trình diễn về sản phẩm, lời chứng thực, blog, cơ sở hạ tầng hỗ trợ, v.v.
Đó là một cách cung cấp tin tức về sự tồn tại của bạn trên thị trường. SproutSocial đã đề cập rằng 89% mọi người mua hàng từ một thương hiệu khi họ sở hữu một trang web hoặc một ứng dụng.
2. Tiếp thị thu hút khách hàng của bạn.
Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những chiến lược tiếp thị qua internet và chi phí thấp tốt nhất cho các chủ doanh nghiệp nhỏ.
Facebook, YouTube, Twitter, Instagram, Pinterest, Email và LinkedIn là một số nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất giúp khách hàng tương tác với nội dung của chúng tôi.
Các khách hàng muốn có một diễn đàn tương tác. Không có ích gì khi chỉ đăng nội dung trên các nền tảng như vậy. Điều cần thiết là làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được công nhận khi tham gia vào phương tiện truyền thông xã hội.
Cố gắng giới thiệu các chiến thuật nội dung mới và sử dụng thẻ bắt đầu bằng # một cách hiệu quả trong từng nền tảng tương ứng.
3. Tiếp thị tạo ra cơ hội doanh thu.
Giả sử bạn đang giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ mới vào thị trường ngách của mình. Vì hầu hết người dùng cuối đều cực kỳ tích cực trên các phương tiện truyền thông xã hội, nên tiếp thị trực tuyến cho các doanh nghiệp nhỏ là rất quan trọng.
Chạy quảng cáo Facebook sẽ là một lựa chọn khả thi.
Bạn có thể nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng của mình bằng quảng cáo Facebook. Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình dựa trên vị trí địa lý, nhân khẩu học, v.v.
Các chiến dịch trả phí của Facebook tiết kiệm chi phí. Bạn có thể nhận được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn cho doanh nghiệp của mình ở mức CPC thấp. [CPC khác nhau giữa các doanh nghiệp]
Mẹo chuyên nghiệp: Bạn sẽ cần tạo một trang Facebook, bắt đầu và nhất quán để thu hút những người theo dõi.
4. Tiếp thị giúp cạnh tranh.
Khi nỗ lực tiếp thị của bạn xuất sắc, nó sẽ đưa bạn lên bản đồ với các tập đoàn lớn hơn. Lợi thế mà một tập đoàn lớn hơn không có là liên lạc cá nhân.
Một doanh nghiệp nhỏ có thể cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa với cảm giác thực sự về giá trị và sự chú ý của khách hàng.
5. Dữ liệu hỗ trợ tiếp thị cho tương lai.
Khi tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc trang web của bạn, sẽ có một lượng lớn dữ liệu.
Dữ liệu được sử dụng để dự đoán kiểu hành vi của khách hàng và giúp bạn có những kế hoạch tương lai được tính toán kỹ lưỡng cho doanh nghiệp nhỏ của mình.
Phân tích các tài khoản mạng xã hội của bạn cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về loại ưu đãi, cách trình bày nội dung, chi tiết sản phẩm mà khách hàng của bạn muốn từ bạn.
Và khi bạn tập trung vào việc bản địa hóa doanh nghiệp của mình, tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng địa phương của mình.
Hành động thực hiện một chiến thuật tiếp thị là tạo ra thông tin của khách hàng của bạn (mà không xâm phạm quyền riêng tư của họ) có thể được sử dụng cho lợi ích của doanh nghiệp theo định kỳ khi cần thiết.
Khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ, hiển nhiên phải có sự hiện diện trực tuyến để hiểu các chức năng tiếp thị diễn ra trong và xung quanh thị trường.
Cuối cùng, tất cả là để tiếp cận đúng loại khách hàng vào thời điểm cần thiết và đáp ứng mong muốn của họ.
Và tiếp thị là một công cụ quan trọng để thực hiện điều này.