Adam Mosseri, Trưởng bộ phận Instagram, chia sẻ kế hoạch mở rộng ứng dụng sang nhiều lĩnh vực hơn là chỉ chia sẻ ảnh, chẳng hạn như video và mua sắm.
Người đứng đầu Instagram, Adam Mosseri, thông báo mở rộng hơn nữa sang video khi anh ấy nói rằng ứng dụng của công ty anh ấy không chỉ là chia sẻ ảnh.
Trong một video được công bố trên mạng xã hội, Mosseri cho biết Instagram hiện đang xây dựng những trải nghiệm mới trong bốn lĩnh vực chính.
Ưu tiên hàng đầu của công ty là người sáng tạo và giúp họ kiếm sống bằng các tính năng kiếm tiền mới. Mosseri nhận ra rằng có một sự thay đổi quyền lực từ các tổ chức sang các cá nhân trong các ngành và anh ấy muốn chuyển Instagram theo hướng đó.
Ưu tiên thứ hai là video , vốn đang chứng kiến một lượng lớn sự tăng trưởng trực tuyến trên tất cả các nền tảng chính ngay bây giờ. Mosseri nói rằng Instagram cần tập trung vào video nhiều hơn và sau đó sẽ giải thích cách anh ấy dự định làm điều đó.
Lĩnh vực thứ ba mà Instagram có kế hoạch mở rộng là mua sắm . Đại dịch đã thúc đẩy sự chuyển dịch thương mại từ ngoại tuyến sang trực tuyến, đưa ngành này đi trước một số năm. Instagram đang cố gắng tận dụng xu hướng đó.
Lĩnh vực thứ tư mà Instagram có kế hoạch xây dựng là nhắn tin , mà Mosseri cho biết đã trở thành cách chính mọi người kết nối với bạn bè thân thiết của họ trên ứng dụng. Trong năm năm qua, truyền thông đã thay đổi khỏi các bài đăng và câu chuyện trên nguồn cấp dữ liệu và chuyển sang các kênh truyền hình trực tiếp.
Mosseri chia sẻ thêm thông tin về cách Instagram có kế hoạch mở rộng dịch vụ video của mình và đưa nội dung mới đến với nhiều người dùng hơn.
Các kế hoạch lớn cho video trên Instagram
“Chúng tôi không còn là một ứng dụng chia sẻ ảnh nữa”, Mosseri cho biết trước khi bắt đầu kế hoạch của công ty mình về video.
Nghiên cứu của Instagram cho thấy lý do số một khiến mọi người sử dụng ứng dụng này là để giải trí. Đó là những gì mọi người đang tìm kiếm mỗi khi họ mở nó.
Để giúp người dùng giải trí, Instagram sẽ tập trung nhiều hơn vào video. Mosseri thừa nhận rằng có sự cạnh tranh nghiêm trọng từ TikTok và YouTube, điều đó có nghĩa là còn rất nhiều công việc phía trước để Instagram đạt được cùng đẳng cấp.
Công ty đang chấp nhận thách thức này bằng cách nghiên cứu một số thay đổi sẽ được triển khai trong tương lai gần. Một trong những thay đổi đó là một cách mới để phân phối nội dung và giới thiệu người dùng với nhiều người sáng tạo hơn.
Trong vài tháng tới, Instagram sẽ thử nghiệm nhiều hơn trong không gian đề xuất. Điều đó liên quan đến việc hiển thị nội dung của người dùng trong nguồn cấp dữ liệu của họ từ các tài khoản mà họ có thể chưa theo dõi.
Phiên bản ban đầu của thử nghiệm này đã bắt đầu ra mắt vào tuần trước. Tuần này, có một bài kiểm tra mới, nơi người dùng có thể nói họ muốn xem nhiều hơn hoặc ít hơn những chủ đề nào.
Instagram cũng sẽ thử nghiệm cách sử dụng video làm định dạng nội dung. Mosseri đề cập ngắn gọn về những gì sẽ xảy ra:
“Chúng tôi cũng sẽ thử nghiệm cách tiếp cận video rộng hơn - video toàn màn hình, nhập vai, giải trí, ưu tiên thiết bị di động. Và vì vậy, bạn sẽ thấy chúng tôi làm một số việc hoặc thử nghiệm một số thứ trong không gian này trong những tháng tới. "
Cuối cùng, công ty hy vọng sẽ minh bạch hơn trong việc truyền đạt những thay đổi sắp tới, lưu ý rằng những kế hoạch này thể hiện một nỗ lực liên tục chứ không phải một sớm một chiều.
“Bây giờ chúng tôi có ý tưởng về nơi chúng tôi muốn kết thúc trong khoảng thời gian nửa năm hoặc một năm, nhưng tôi chắc chắn rằng mọi thứ sẽ thay đổi nhiều lần từ bây giờ đến lúc đó. Đây không phải là điều mà chúng ta có thể làm trong một sớm một chiều. Vì vậy, bạn sẽ thấy chúng tôi lặp lại và cố gắng cũng như rất công khai về những gì chúng tôi đang làm và lý do với những video như thế này ”.