Một tài liệu cập nhật từ Google giải thích cách các URL chuyển hướng có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện của một trang web trong xếp hạng tìm kiếm.
Google đã xuất bản một tài liệu cập nhật về sáu loại chuyển hướng URL khác nhau và ảnh hưởng của chúng đối với kết quả tìm kiếm.
Gary Illyes của Google và Lizzi Harvey đã làm việc cùng nhau để thêm tám trang nội dung vào trang trợ giúp hiện có trên chuyển hướng 301.
Chỉ dài năm đoạn, phiên bản trước của hướng dẫn trợ giúp của Google rất ít chi tiết.
Vì vậy, Google đã làm những gì nó luôn yêu cầu chủ sở hữu trang web phải làm, đó là cập nhật nội dung cũ để cung cấp giải pháp hoàn thiện hơn cho các truy vấn của người tìm kiếm.
Giờ đây, hướng dẫn có thông tin về từng loại chuyển hướng, ví dụ về giao diện của chúng và thông tin chi tiết về chúng tác động đến Google Tìm kiếm.
Đây là bản tóm tắt thông tin mới được thêm vào.
Các loại chuyển hướng & tác động đến Google Tìm kiếm
Khách truy cập không thể phát hiện được sự khác biệt giữa các chuyển hướng, nhưng Google xử lý chúng theo cách khác nhau về độ mạnh của tín hiệu được gửi đến URL mục tiêu.
Chuyển hướng thuộc một trong hai loại - tạm thời hoặc vĩnh viễn.
Google sử dụng chuyển hướng vĩnh viễn như một tín hiệu mạnh mẽ rằng URL mục tiêu phải là URL được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Ngược lại, Google sử dụng chuyển hướng tạm thời như một tín hiệu yếu cho thấy mục tiêu chuyển hướng phải là URL được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Chi tiết đầy đủ về sáu loại chuyển hướng sau đã được thêm vào trang trợ giúp của Google:
- Chuyển hướng vĩnh viễn phía máy chủ : Cách tốt nhất để thay đổi URL được hiển thị cho một trang trong kết quả tìm kiếm. Google khuyên bạn nên sử dụng loại này bất cứ khi nào có thể. Mã trạng thái 301 và 308 có nghĩa là một trang đã vĩnh viễn chuyển đến một vị trí mới.
- Chuyển hướng tạm thời phía máy chủ : Tạm thời đưa khách truy cập đến một trang mới trong khi đảm bảo Google giữ URL cũ trong kết quả của nó trong một thời gian dài hơn.
- Chuyển hướng làm mới meta tức thì : Google Tìm kiếm hiểu các chuyển hướng làm mới meta tức thì là chuyển hướng vĩnh viễn.
- Chuyển hướng làm mới meta bị trì hoãn : Google Tìm kiếm hiểu các chuyển hướng làm mới meta bị trì hoãn là chuyển hướng tạm thời.
- Chuyển hướng vị trí JavaScript: Google Tìm kiếm diễn giải và thực thi JavaScript bằng Dịch vụ kết xuất web sau khi quá trình thu thập thông tin URL hoàn tất.
- Chuyển hướng tiền điện tử: Điều này liên quan đến việc thêm một liên kết trỏ đến một trang mới kèm theo lời giải thích ngắn gọn. Điều này giúp người dùng tìm thấy trang mới của bạn và Google có thể hiểu đây là một chuyển hướng tiền điện tử.
Ghi chú bổ sung
Có rất nhiều điều phải làm trong hướng dẫn mới của Google. Dưới đây là một số điểm cuối cùng về chuyển hướng dựa trên khuyến nghị của công ty.
Việc chọn chuyển hướng phụ thuộc vào thời gian bạn mong đợi chuyển hướng sẽ ở vị trí và trang bạn muốn Google Tìm kiếm hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Nếu có bất kỳ cơ hội nào bạn muốn một URL cụ thể hiển thị lại trong kết quả tìm kiếm, thì đừng chuyển hướng vĩnh viễn nó đến một URL khác.
Luôn chuyển hướng phía máy chủ bất cứ khi nào có thể. Chỉ sử dụng chuyển hướng JavaScript nếu bạn không thể thực hiện chuyển hướng phía máy chủ hoặc chuyển hướng làm mới meta.
Đừng dựa vào chuyển hướng tiền điện tử để cho các công cụ tìm kiếm biết rằng nội dung của bạn đã di chuyển trừ khi bạn không có lựa chọn nào khác.