John Mueller của Google trả lời SEO mất bao lâu cho các trang mới.
John Mueller của Google trả lời câu hỏi: "SEO mất bao lâu cho các trang mới?" trong tập mới nhất của Hỏi Googlebot trên YouTube.
Đây là một câu hỏi có tải và Mueller thậm chí còn pha trò ở đầu video về việc kiềm chế câu trả lời "điều đó phụ thuộc" điển hình của mình.
Không có khung thời gian cho việc mất bao lâu để có được kết quả với SEO.
Tuy nhiên, có một số cách để đảm bảo xếp hạng trong Google Tìm kiếm sẽ không mất nhiều thời gian hơn
Câu trả lời của Mueller cho việc SEO mất bao lâu tập trung vào những thứ mà chủ sở hữu trang web có thể thực hiện để xúc tiến việc thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung trang web của họ.
Điều này sẽ cho phép các nỗ lực SEO của họ có hiệu lực nhanh nhất có thể.
Mueller về SEO cho các trang mới
Mueller giải quyết câu hỏi này bằng cách chia câu trả lời của mình thành hai phần: lập chỉ mục và tăng tốc mọi thứ .
Lập chỉ mục của Google
Khi một trang mới được xuất bản, có thể mất vài giờ đến vài tuần để nó được lập chỉ mục.
Mueller nghi ngờ rằng hầu hết nội dung tốt được chọn và lập chỉ mục trong vòng khoảng một tuần.
Đôi khi có những vấn đề kỹ thuật trên web khiến quá trình này mất nhiều thời gian hơn và đôi khi hệ thống của Google bận rộn với những việc khác.
Như đã nói, có một số điều mà chủ sở hữu trang web có thể làm để giúp tăng tốc độ thu thập dữ liệu và lập chỉ mục.
Tăng tốc độ thu thập thông tin và lập chỉ mục
Để đẩy nhanh tiến độ, Mueller đề xuất các mục hành động sau.
Ngăn chặn tình trạng quá tải của máy chủ
Đảm bảo rằng máy chủ của bạn có thể xử lý kịp thời một số lượng hợp lý các yêu cầu.
Khi máy chủ của bạn chậm lại, các công cụ tìm kiếm có xu hướng chậm lại với nó.
Liên kết nội bộ nổi bật Liên kết đến các trang nội bộ mới của bạn một cách nổi bật trong trang web của bạn.
Hệ thống của Google càng dễ dàng nhận ra những trang nào bạn cho là quan trọng, thì việc ưu tiên thu thập thông tin và lập chỉ mục càng dễ dàng hơn.
Ví dụ: với một trang web thương mại điện tử, sẽ giúp có liên kết đến các sản phẩm mới trên trang chủ để Google không phải thu thập thông tin qua một số danh mục để tìm chúng.
Tránh các URL không cần thiết trên trang web
của bạn Truy cập trang web của bạn và xóa bất kỳ URL nào bạn không cần nữa.
Các công cụ tìm kiếm bị sa lầy khi cố gắng tìm ra tất cả các URL trên một trang web và có thể bỏ sót những URL bạn quan tâm.
Giữ chất lượng của trang web càng cao
Google càng dễ dàng nhận ra một trang web là quan trọng đối với người dùng trên web, thì nó càng có thể ưu tiên trang web đó để thu thập thông tin và lập chỉ mục.
Có rất nhiều khía cạnh cần xem xét khi nói đến việc hiển thị các trang mới trong Google Tìm kiếm.
Mueller nói không có mốc thời gian tuyệt đối nào cho bất kỳ bước nào trong số này và các bước có thể thay đổi theo thời gian.
Ngoài việc giải quyết các vấn đề kỹ thuật, Mueller nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lưu ý đến chất lượng tổng thể của trang web.
Cuối cùng, không có gì đảm bảo Google sẽ lập chỉ mục bất kỳ trang cụ thể nào. Hầu hết các công cụ tìm kiếm không lập chỉ mục nhiều nội dung trên web. Ngay cả khi thứ gì đó được lập chỉ mục, nó không nhất thiết phải hiển thị cho người dùng. Và nó có thể rớt khỏi chỉ mục theo thời gian.