John Mueller của Google đã được hỏi trong hangout video vào thứ Sáu tuần trước về cách xử lý tên thương hiệu hoặc sản phẩm có các ký tự có dấu, chẳng hạn như Škoda Auto thông qua Skoda Auto. Bạn có sử dụng từ được đánh vần là Škoda với trọng âm trong tên hay Skoda mà không có nó? Câu trả lời là có thể bao gồm cả hai biến thể trong nội dung của bạn.
Câu trả lời là một phụ thuộc lớn nhưng có vẻ như sẽ là khôn ngoan nếu bao gồm cả hai biến thể trong nội dung trên trang. John cho biết "từ quan điểm tìm kiếm, chúng tôi thường khuyên bạn nên tập trung vào phiên bản chính xác" nhưng "nếu phiên bản chính xác không thực sự là phiên bản được sử dụng phổ biến thì cũng không có vấn đề gì khi bao gồm cả phiên bản thường được sử dụng", ông nói
Một câu hỏi thú vị về các ký tự có dấu. Các ký tự có dấu trong tên thương hiệu có tạo ra sự khác biệt khi xếp hạng SEO không? Tôi đã thử nghiệm và kết quả hơi khác một chút. Đó là vấn đề về sự phù hợp hay đó là hành vi điển hình của những người tìm kiếm có tác dụng ở đó?Tôi nghĩ đó là vấn đề của cả hai. Vì vậy, một mặt, chúng tôi kết hợp các từ càng nhiều càng tốt, vì vậy nếu ai đó tìm kiếm chính tả hoặc một loại cách viết một từ và chúng tôi tìm thấy điều đó trên web thì điều đó thật dễ dàng để chúng tôi đối sánh điều đó dễ dàng cho mọi công cụ tìm kiếm khớp. Mặt khác, chúng tôi cũng cố gắng nhận ra các cách viết thay thế về cơ bản, cách viết các từ thay thế và coi chúng là từ đồng nghĩa càng nhiều càng tốt. Không phải là chúng ta có khái niệm nhị phân về nó là một từ đồng nghĩa hay không mà là chúng ta nói rằng nó giống như khá gần hoặc đó là một kiểu phỏng đoán sơ bộ về hướng đó. Và dựa trên hệ thống phát hiện từ đồng nghĩa tự động này về cơ bản mà chúng tôi có, chúng tôi thường cũng phát hiện ra những thứ như các ký tự có dấu hoặc các cách viết tên cụ thể khác nhau.
Điều khác cũng rơi vào đó về cơ bản là hệ thống sửa lỗi chính tả của chúng tôi, nơi chúng tôi cố gắng nhận ra lỗi chính tả và lỗi chính tả, đồng thời điều chỉnh điều đó và trên thực tế, tất cả những điều này kết hợp với nhau và về cơ bản có nghĩa là phần lớn các loại kết quả tìm kiếm này sẽ rất tương tự nhưng chúng sẽ không nhất thiết phải hoàn toàn giống nhau vì vậy nó giống như những gì bạn có ở đó.
Tôi đoán câu hỏi bao quát là chúng ta nên tối ưu hóa từ nào trong số những từ này và theo quan điểm của tôi hoặc từ quan điểm tìm kiếm, chúng tôi thường khuyên bạn nên tập trung vào phiên bản chính xác của từ vì đó là phiên bản dài hạn . Và phiên bản chính xác nhưng nếu phiên bản chính xác không thực sự là phiên bản được sử dụng phổ biến thì cũng không có vấn đề gì khi bao gồm cả phiên bản thường được sử dụng.
Vì vậy, liên quan đến dấu hoặc không dấu nếu gõ dấu là điều mà ít người làm theo thời gian thì có thể bao gồm cả từ không có dấu cũng có ý nghĩa. Nhưng tôi sẽ không chuyển sang loại phiên bản phổ biến của từ trừ khi bạn thực sự muốn đổi thương hiệu cho trang web và doanh nghiệp của mình vì về cơ bản những gì chúng tôi cố gắng làm, đặc biệt là khi bạn đang nói về tên thương hiệu, tên sản phẩm. như vậy, chúng tôi muốn có thể nhận ra đâu là trang chính thức của sản phẩm này và nếu bạn đổi tên sản phẩm của mình thậm chí bằng cách thay đổi những thứ như ký tự có dấu hay không thì đó là điều mà trước tiên hệ thống của chúng tôi phải tìm ra và hiểu rõ hơn. Trong khi nếu bạn chỉ đưa phiên bản thay thế của tên đó vào thông tin của mình cho trang web thì chúng tôi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi nói,