John Mueller của Google gợi ý rằng cách trình bày trực quan của một trang web có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của nó trong kết quả tìm kiếm.
Google gợi ý rằng việc trình bày trang web của một doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tìm kiếm nếu nó không đáp ứng một số kỳ vọng nhất định về chất lượng.
Điều này đã được phát biểu bởi John Mueller của Google trong hangout SEO của Trung tâm Tìm kiếm được ghi lại vào ngày 25 tháng 6 năm 2021.
Khi trả lời câu hỏi về cách khắc phục sự sụt giảm lưu lượng truy cập dần dần , Mueller khuyên bạn nên xem xét các yếu tố khác nhau của trang web có thể ảnh hưởng đến nhận thức của khách truy cập.
Lưu lượng truy cập nói chung giảm, không liên quan đến bất kỳ bản cập nhật thuật toán cụ thể nào, có thể cho thấy có vấn đề với chất lượng của trang web.
Mueller gợi ý rằng thiết kế của một trang web có thể kìm hãm nó trong bảng xếp hạng tìm kiếm nếu nó không đáp ứng được kỳ vọng về chất lượng của người dùng.
Dưới đây là thông tin thêm từ Mueller về cách nhận thức của khách truy cập về một trang web đóng vai trò như thế nào trong tìm kiếm.
John Mueller của Google về tầm quan trọng của việc trình bày trang web
Mueller nhận một câu hỏi từ chủ sở hữu trang web, người này tiếp tục giảm lưu lượng truy cập trong một thời gian dài. Chủ sở hữu trang web hỏi vấn đề có thể là gì.
Trong câu trả lời của mình, Mueller nói rằng đáng để xem xét các chi tiết có vẻ không quan trọng đối với chủ sở hữu trang web, nhưng quan trọng rất nhiều đối với khách truy cập.
“Đôi khi những khác biệt nhỏ đó đóng một vai trò nào đó liên quan đến cách mọi người nhìn nhận trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn có thứ gì đó về chủ đề tài chính và mọi người đến gặp bạn và nói “thông tin của bạn ổn nhưng nó được trình bày theo cách trông rất nghiệp dư” - thì điều đó có thể phản ánh cách trang web của bạn được nhìn nhận. Và về lâu dài có thể phản ánh một cái gì đó có thể nhìn thấy được trong tìm kiếm . "
Để hiểu rõ hơn về cách cải thiện bản trình bày của trang web, Mueller khuyên bạn nên tìm kiếm ý kiến độc lập từ các nguồn không thiên vị.
Anh ấy cũng đề cập đến một bài đăng trên blog của Google từ năm 2019 liên quan đến các cập nhật cốt lõi, trong đó liệt kê một số câu hỏi mà chủ sở hữu trang web có thể tự hỏi liên quan đến việc cải thiện chất lượng trang web.
Vì nó liên quan đến trình bày trang web, bài đăng trên blog liệt kê các câu hỏi sau:
- Nội dung có không có vấn đề về chính tả hoặc văn phong không?
- Nội dung được sản xuất tốt hay có vẻ cẩu thả hoặc sản xuất vội vàng?
- Nội dung có được sản xuất hàng loạt bởi hoặc được thuê ngoài bởi một số lượng lớn người sáng tạo hoặc trải rộng trên một mạng lưới lớn các trang web, do đó các trang hoặc trang web riêng lẻ không nhận được nhiều sự chú ý hoặc quan tâm?
- Nội dung có quá nhiều quảng cáo làm mất tập trung hoặc can thiệp vào nội dung chính?
- Nội dung có hiển thị tốt cho các thiết bị di động khi xem trên chúng không?
Chủ sở hữu trang web cũng có thể hỏi người dùng những câu hỏi này, nhưng họ cần chuẩn bị để tiếp nhận phản hồi một cách khách quan.
“Việc hỏi người dùng những loại câu hỏi hóc búa và cố gắng đưa ra câu trả lời mà họ đưa ra một cách khách quan, thường dẫn bạn đến việc tìm thấy những thứ mà bạn nên làm mà có thể không phải là những gì bạn hiện đang làm.
Vì vậy, đó là cách tiếp cận mà tôi sẽ thực hiện ở đó. Cố gắng nhận phản hồi thực tế từ mọi người và cố gắng hành động dựa trên đó.
Bởi vì đôi khi nếu bạn đã làm việc trên một trang web quá lâu, nó giống như đứa con của bạn, và bạn biết phần nào là tốt, và bạn rất bảo vệ khi ai đó đến với bạn và nói rằng nó xấu, hoặc màu sắc xấu. , hoặc điều tương tự. Nhưng đôi khi đó là những gì bạn cần nghe ”.
Điều quan trọng cần lưu ý là bất kỳ thay đổi nào được thực hiện để cải thiện chất lượng của trang web có thể mất nhiều thời gian để được phản ánh trong kết quả tìm kiếm.
Đó là một nỗ lực lâu dài và không phải là thứ mà bạn sẽ thấy những thay đổi hàng tháng.