Trong một báo cáo hàng quý về các xu hướng hàng đầu, Facebook liệt kê bốn chủ đề tăng trưởng nhanh nhất trong Quý 1 năm 2021.
Facebook đã xuất bản báo cáo hàng quý của mình về “Chủ đề để xem”, trong đó nêu bật các chủ đề trò chuyện ngày càng tăng trên Facebook và Instagram ở Hoa Kỳ.
Báo cáo này tiết lộ những cách mọi người đang đón nhận cuộc sống hậu đại dịch khi các doanh nghiệp và biên giới bắt đầu mở cửa trở lại.
Biết được điều gì khiến người dùng quan tâm nhất có thể giúp các nhà tiếp thị duy trì kết nối với khán giả của họ bằng cách đóng góp vào các cuộc thảo luận phù hợp nhất ngay bây giờ.
Hãy cùng điểm qua bốn chủ đề đáng xem nhất trên Facebook và Instagram.
Nhiếp ảnh du lịch
Các cuộc thảo luận xung quanh nhiếp ảnh du lịch đang tăng với tốc độ 2,65 lần so với hàng năm và 1,18 lần so với tháng trước.
Sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi người dùng đi du lịch trở lại và chia sẻ ảnh của chính họ và những người khác sử dụng ảnh làm nguồn cảm hứng cho chuyến đi tiếp theo của họ.
“Trước những hạn chế và cấm đi lại của đại dịch trên toàn quốc và trên toàn thế giới, mọi người giờ đây đã đánh giá cao hơn việc có thể đi du lịch. Và khi mọi người bắt đầu bước vào cuộc phiêu lưu tiếp theo, họ đang tìm cách ghi lại những khoảnh khắc lớn và nhỏ - và chia sẻ những bức ảnh này trên các kênh xã hội. ”
Quần áo đường phố
Các cuộc thảo luận xung quanh thời trang dạo phố đang tăng với tốc độ 2,57 lần so với hàng năm và 1,22 lần so với tháng trước.
Sự gia tăng trong các cuộc trò chuyện xung quanh thời trang dạo phố được thúc đẩy bởi sở thích của mọi người đối với quần áo thoải mái nhưng phong cách, đây là một xu hướng đã bùng nổ trong thời kỳ đại dịch.
Mọi người đang nắm giữ những sở thích, thói quen và thời trang mà họ chọn trong đại dịch. Facebook cho biết mối quan tâm ngày càng tăng đối với thời trang dạo phố có thể vẫn còn tiếp tục.
“Streetwear là phong cách thời trang giản dị kết hợp cảm hứng từ văn hóa hip-hop và văn hóa trượt băng nghệ thuật. Nó thường bao gồm quần áo thoải mái như áo phông họa tiết, áo hoodie và giày thể thao. Phong cách này lần đầu tiên trở thành xu hướng chủ đạo vào những năm 1990, và ngày nay nó trở nên phổ biến hơn bao giờ hết một phần nhờ vào sự hợp tác giữa các hãng thời trang cao cấp và các thương hiệu thời trang dạo phố. ”
Khu nghỉ dưỡng Trọn gói
Các cuộc thảo luận xung quanh các khu nghỉ dưỡng trọn gói đang tăng với tốc độ 1,73 lần theo năm và 1,24 lần so với tháng
Sự gia tăng trong các cuộc trò chuyện xung quanh các khu nghỉ dưỡng được thúc đẩy bởi những người ăn mừng kỳ nghỉ sau khi tiêm vắc-xin đầu tiên của họ, còn được gọi là “sự phá hoại”.
Báo cáo trọn gói được coi là một lựa chọn an toàn vì khách du lịch có mọi thứ họ cần ở một địa điểm.
“Đặc biệt, kể từ tháng 2 năm 2021, chúng tôi đã thấy sự gia tăng ổn định các cuộc trò chuyện xung quanh các khu nghỉ dưỡng trọn gói như một tín hiệu cho thấy mong muốn đi du lịch trở lại của mọi người. Được biết đến với sự tiện lợi, đơn giản và giá trị, các khu nghỉ dưỡng trọn gói đã trở thành lựa chọn phổ biến cho những du khách muốn đi nghỉ mà không gặp rắc rối. ”
Chuyển động tích cực của cơ thể
Các cuộc thảo luận về sự tích cực của cơ thể đang tăng với tốc độ 2,29 lần so với cùng kỳ năm trước và 1,12 lần so với tháng trước.
Facebook cho biết sự gia tăng trong các cuộc trò chuyện xung quanh sự tích cực của cơ thể là do mọi người trở nên ý thức về việc tăng cân đại dịch của họ.
Kể từ tháng 12 năm 2020, số lượng các cuộc trò chuyện và nhóm được tạo ra về sự tích cực của cơ thể đã tăng lên trên phương tiện truyền thông xã hội. Nó trở thành một phong trào với ý nghĩa là nó giúp mọi người cảm thấy được chào đón và chấp nhận trong thời điểm không chắc chắn.
“Phong trào này đã phát triển để trao quyền cho các cá nhân nắm lấy cơ thể tự nhiên của họ và thúc đẩy sự chấp nhận của những người khác bất kể chủng tộc, giới tính, giới tính và khuyết tật. Khi các khóa học dần dần được dỡ bỏ, một số người nhận thức được việc tăng cân đại dịch của họ, trong khi những người khác đã tìm thấy thời gian để kết nối lại với bản thân và đánh giá cao cơ thể của họ hơn. "