Facebook đang giới thiệu những cách mới để các nhà bán lẻ trực tuyến giúp sản phẩm của họ được nhiều khách hàng khám phá hơn và tăng doanh số bán hàng.
Facebook, Instagram và WhatsApp đang có được các tính năng mới giúp các nhà bán lẻ đưa sản phẩm của họ đến với nhiều khách hàng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Khách hàng ngày càng chuyển sang sử dụng Facebook như một công cụ khám phá để tìm kiếm các sản phẩm mới.
Công ty báo cáo rằng 74% người sử dụng nền tảng Facebook để khám phá thương hiệu hoặc sản phẩm trực tuyến.
Một số danh mục bán lẻ hoạt động tốt hơn những danh mục khác. Hơn 85% người được khảo sát đã mua thời trang, làm đẹp, đồ nội thất hoặc sản phẩm điện tử mà họ khám phá lần đầu tiên trên nền tảng Facebook.
Giờ đây, có nhiều cách mới để khách hàng khám phá và mua sản phẩm, đồng nghĩa với việc các nhà bán lẻ có nhiều cơ hội bán hàng hơn.
Các bản cập nhật hôm nay bao gồm:
- Đưa cửa hàng đến nhiều nơi hơn
- Đánh giá của khách hàng trên Instagram
- Quảng cáo cho Cửa hàng
- Mở rộng sử dụng AR
Đây là chi tiết đầy đủ.
Cửa hàng trên Facebook ở nhiều địa điểm hơn
Sau khi thiết lập Cửa hàng trên Facebook, các sản phẩm đủ điều kiện xuất hiện trong các tab Cửa hàng trên Instagram và Facebook.
Hơn một tỷ người sử dụng Marketplace mỗi tháng, vì vậy Facebook đang giúp các doanh nghiệp dễ dàng đưa cửa hàng của họ vào Marketplace để tiếp cận nhiều người hơn nữa.
Các doanh nghiệp ở Hoa Kỳ hiện có thể chọn Marketplace làm kênh bán hàng bổ sung.
Ngoài ra, các doanh nghiệp ở một số quốc gia có thể giới thiệu toàn bộ Cửa hàng của họ trong WhatsApp.
Người dùng WhatsApp có thể duyệt khoảng không quảng cáo của Cửa hàng, nhận thông tin sản phẩm và trò chuyện về các mặt hàng cụ thể trước khi mua hàng.
Các doanh nghiệp chỉ cần thiết lập cửa hàng của họ một lần để nó hoạt động trên Facebook, Instagram và WhatsApp.
Phản hồi khách hàng
Trong vài tháng tới, xếp hạng và đánh giá của khách hàng sẽ được mở rộng sang các sản phẩm trong Cửa hàng trên Instagram.
Khi tính năng này ra mắt, nó sẽ bao gồm ảnh và video từ cộng đồng cùng với các bài đánh giá bằng văn bản.
Facebook cho biết trong một thông báo:
“Chúng tôi luôn muốn người mua hàng cảm thấy tin tưởng vào các giao dịch mua hàng mà họ thực hiện, vì vậy chúng tôi cung cấp cho mọi người thêm thông tin trước khi họ mua…
Những thay đổi này sẽ giúp mọi người đưa ra quyết định sáng suốt hơn về những gì cần mua và sẽ cho các doanh nghiệp biết liệu họ có đang đáp ứng kỳ vọng của khách hàng hay không ”.
Quảng cáo cửa hàng được cá nhân hóa
Facebook đang tung ra các quảng cáo mới để cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm và hướng khách hàng đến bộ sưu tập được quản lý của Shop.
Quảng cáo cửa hàng sẽ có khả năng đưa người mua sắm đến nơi họ có nhiều khả năng mua hàng nhất dựa trên hoạt động mua sắm trước đó.
Trong tương lai, Facebook sẽ bổ sung các cách giúp doanh nghiệp cá nhân hóa quảng cáo của mình hơn nữa bằng cách cung cấp các ưu đãi hoặc khuyến mãi đặc biệt để chọn lọc khách hàng.
Mở rộng quyền truy cập vào tính năng dùng thử AR
Thực tế tăng cường (AR) mang lại "sự kỳ diệu" của trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng cho thiết bị di động, Facebook cho biết và nhiều thương hiệu hiện có thể cho phép khách hàng thử sản phẩm ảo.
Facebook đang phát triển các API mới sẽ giúp các thương hiệu và nhà quảng cáo đưa AR vào danh mục của họ dễ dàng hơn, nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn.
Điều này sẽ được triển khai đầu tiên cho các thương hiệu trong lĩnh vực làm đẹp, với sự hỗ trợ sẽ đến với các ngành dọc khác trong tương lai gần.
Cuối cùng, Facebook đang đưa AR vào một đơn vị quảng cáo mới sẽ tự động hiển thị các sản phẩm có liên quan cho mọi người dựa trên sở thích của họ, khuyến khích họ “dùng thử”.
Việc thử nghiệm quảng cáo dựa trên AR đang được tiến hành và sẽ có sẵn cho nhiều thương hiệu hơn vào cuối năm nay.
Nguồn: Facebook For Business