Theo một cuộc khảo sát nghiên cứu cho thấy Người dùng khi được bịt mắt thưởng thức hai vị nước uống họ nghiêng về Pepsi hơn nhưng sau đó khi được mở mắt ra để chọn lại thương hiệu họ thích thì đến 75% đã chọn Coca.
Bạn có biết tại sao lại vậy? Điều gì khiến chi Pepsi từ vị thế là đối thủ lớn của Coca đã bị bỏ xa ở lại phía sau ?
Cuộc chiến Cola War, vốn kéo dài cả trăm năm qua, lại tiếp tục bắt đầu. Cola War có lẽ là cuộc đối đầu lâu năm nhất giữa hai thương hiệu.
Cuộc chiến Cola bắt đầu nóng lên hồi năm 1975 với chương trình mang tên Thử thách Pepsi
Bắt đầu từ những năm 1980, Pepsi gặp rắc rối với một loạt ca sĩ nổi tiếng
Pepsi dường như không có không gian để thở giữa một rừng chỉ trích và những sự kiện không may. Hồi năm 1990, người ta tìm thấy kim tiêm trong lon Pepsi tại khắp 20 bang nước Mỹ.
Năm 1996, tin tức "Pepsi đã thua Cuộc chiến Cola" lan rộng.
Logo mới của Pepsi năm 2009 không được đón nhận rộng rãi
Pepsi không tham gia quảng cáo trong sự kiện thể thao lớn nhất nhì nước Mỹ - giải bóng bầu dục Super Bowl 2010, đã cho không Coca một cơ hội quảng cáo bằng vàng.
Lon Pepsi không đường với dáng "mảnh mai" đã khiến người dùng phẫn nộ.
Vậy sau hàng chục năm Coca đã làm cách nào để chiếm trọn được niềm tin tiêu dùng của người hâm mộ
️
Có chiến lược marketing bài bản và đúng đắn với thị trường của từng khu vực
️
Định vị hình ảnh thương hiệu để chạm tới trái tim khách hàng
Nếu Pepsi loay hoay mãi rồi cũng chọn được cho mình hình ảnh “cool”, trẻ trung, vui tươi thì Coca-Cola nhanh chóng định vị được hình ảnh sum vầy, vui vẻ bên gia đình, bạn bè.Nhắm đến sức mạnh tình cảm,chú trọng toàn bộ những gì về cuộc sống gia đình-cảm xúc không thể thiếu trong cuộc sống.Coca- Cola thật sự đã có hướng đi rất đa dạng. Nó không những gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng bằng hình ảnh cánh én vàng, sắc đỏ rực rỡ, đoàn viên gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về mà điều này còn có trong tất cả các quảng cáo của Coca Cola trong suốt những năm qua.
️
Liên tục nghiên cứu và thay đổi chất lượng sản phẩm để đưa ra những sản phẩm phù hợp với xu thế
Theo những nghiên cứu cho rằng, Pepsi ngọt hơn Coca-cola, hương vị đặc trưng của Pepsi là sự bùng nổ của cam quýt, còn hương vị của Coca-Cola lại đặc trưng mùi vanilla. Những ngụm đầu tiên của Pepsi sẽ ngọt mạnh hơn của Coca-Cola, nhưng vị ngọt Pepsi có xu hướng tiêu tán nhanh hơn còn Coca-cola lưu giữ vị ngọt lâu hơn khi uống hết phần còn lại. Coca liên tục cho ra các phiên bản limited, coca zero, coca light, coca coffee...
️
Tôn trọng các giá trị truyền thống trong các mẫu mã sản phẩm họ làm ra
️
Chú trọng tới hình ảnh, cảm xúc của khách hàng được nhận
Tất cả các yếu tố tích cực liên quan đến sản phẩm Coca-Cola của đối tượng tham gia thử nghiệm (lịch sử hình thành, logo, màu sắc, thiết kế, mùi vị, tuổi thơ, kỷ niệm với Coca-Cola, quảng cáo,...) đã đánh bại lý trí và ý thích hương vị Pepsi của họ. Tại sao lại như vậy? Bởi vì các cảm xúc chính là cách mà bộ não chúng ta giải mã giá trị sự vật. Một thương hiệu gắn kết chúng ta về mặt cảm xúc sẽ luôn chiến thắng ở mọi thời điểm.
TẠI SAO NÊN CHỌN #ECD ĐỂ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN
Giúp doanh nghiệp, shop, cửa hàng của Bạn tối ưu nguồn lực và chi phí
Tại #ECD Bạn sẽ được đội ngũ nhân viên của chúng Tôi tư vấn, thực hiện marketing bài bản từ A-Z
#ECD luôn đặt sự quan tâm đến doanh số của khách hàng lên hàng đầu, cam kết hỗ trợ và đồng hành cùng Khách hàng lâu dài vì sự phát triển chung của Khách hàng cũng chính là thành công của chúng Tôi
_________________________________