Google Search Console có gửi email với thông báo lỗi không?
Chúng tôi là những người hâm mộ lớn của Google Search Console - và bạn cũng vậy! Đó là một công cụ cần thiết để giữ cho trang web của bạn hoạt động bình thường và tìm cơ hội để có được kết quả tốt hơn từ SERPs. Tuy nhiên, một điều mà Google Search Console cũng làm, đó là gửi cho bạn email khi họ gặp sự cố. Và những thông báo lỗi đó có thể hơi khó hiểu.
Email trong Search Console về các vấn đề dữ liệu có cấu trúc
Dữ liệu có cấu trúc đã là một vấn đề lớn trong một thời gian. Với dữ liệu có cấu trúc , bạn có thể mô tả nội dung của mình để các công cụ tìm kiếm hiểu nó ngay lập tức. Tất nhiên, có một điều lớn nếu - mã của bạn phải chính xác và hợp lệ để các công cụ tìm kiếm có thể nắm được nó một cách đầy đủ.
Có ba thứ đang diễn ra ở đây. Đầu tiên, bạn cần cung cấp dữ liệu có cấu trúc bắt buộc để Google có cơ hội hiểu nội dung. Làm điều này giúp bạn có được kết quả nhiều định dạng cho phần nội dung đó.
Thứ hai, bạn có thể cần cung cấp nhiều thuộc tính được đề xuất để có được kết quả nhiều định dạng đầy đủ . Ví dụ: nếu bạn có các đánh giá trên trang web của mình, bạn nên đánh dấu những đánh giá này bằng mọi thứ có ý nghĩa cho trang của bạn. Bắt buộc là những thứ như tên tác giả và mục được đánh giá, trong khi ngày xuất bản được khuyến nghị. Bỏ qua cái cuối cùng đó có thể không làm cho kết quả nhiều định dạng đánh giá của bạn được định dạng đầy đủ như những cái khác.
Thứ ba, điều này không cần phải nói, nhưng bạn phải sửa bất kỳ lỗi nào bật lên, nếu không bạn muốn nhận được những kết quả phong phú sáng bóng đó!
Search Console là một công cụ cần thiết để giám sát việc triển khai kỹ thuật dữ liệu có cấu trúc của bạn. Nếu bạn đã đăng ký, Google có thể gửi email cho bạn khi có vấn đề.
Rất nhiều email
Thêm trang web của bạn vào Search Console và bạn sẽ tự động để Google theo dõi. Google sẽ gửi cho bạn một email để thông báo cho bạn về sự cố mà nó gặp phải. Đây có thể là bất cứ điều gì, từ các URL không có sẵn để tư vấn về việc chuyển sang HTTPS hoặc từ các vấn đề về khả năng sử dụng trên thiết bị di động đến các đề xuất để cải thiện dữ liệu có cấu trúc của bạn.
Nói chung, thật tuyệt vời khi Google thông báo cho chủ sở hữu và người quản lý trang web về các vấn đề có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của trang web. Thật không may, thông điệp không phải lúc nào cũng rõ ràng như vậy. Các giải pháp họ yêu cầu đôi khi khó hiểu và khó hiểu đối với người dùng 'thông thường'. Trong trường hợp điển hình, ngay cả chúng tôi cũng giật mình khi nhận được một email về một cái gì đó được gọi là SharedArrayBuffers! Không ai đã từng nghe nói về một cái gì đó được gọi là SharedArrayBuffers.
Tất nhiên, đây là một ví dụ cực đoan, nhưng hầu hết thời gian, các email hầu như không cung cấp cho bạn manh mối về tầm quan trọng và nơi cần sửa những gì. Hầu hết thời gian, đó là kiểu thỏa thuận 'Chúng tôi đã tìm thấy sự cố, vui lòng khắc phục sự cố'. Điều đó không hữu ích và thậm chí nó có thể khiến những người có ít kiến thức hơn về SEO (kỹ thuật) sợ hãi. Ngoài ra, nó có thể làm mất sự tập trung của mọi người! Thông thường, tốt hơn hết là bạn nên cải thiện trang web của mình một cách đơn giản hơn là bị ám ảnh bởi các thông báo từ Search Console - những thông báo này thường là đậu phộng so với những công việc khác bạn có thể làm.
Bài đăng này sẽ giới thiệu một ví dụ về email dữ liệu có cấu trúc mà Search Console đã gửi gần đây. Trong trường hợp này, chúng tôi đã cung cấp giải pháp cho các vấn đề mà Google tìm thấy trong dữ liệu có cấu trúc của trang web cụ thể này. Đối với điều này, chúng tôi đang sử dụng plugin WooCommerce SEO .
Một ví dụ thú vị về việc thiếu dữ liệu có cấu trúc sản phẩm
Các cửa hàng trực tuyến nên làm mọi cách để có được dữ liệu có cấu trúc productvà offersdữ liệu của họ theo thứ tự. Nếu không, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn - không chỉ trong kết quả tìm kiếm thông thường mà còn trong Google Mua sắm.
Vì vậy, bất cứ khi nào bạn thấy một email như email bên dưới xuất hiện trong hộp thư của mình, bạn biết rằng đã đến lúc phải làm việc. Email bên dưới cho biết những thuộc tính sản phẩm nào mà Google đã bỏ qua trên (các) trang của bạn. Trong trường hợp này, priceValidUntil, availability, sku, và brand. Bài đăng cũng bỏ sót số nhận dạng toàn cầu cho sản phẩm, chẳng hạn như số bài báo.
Cách khắc phục trường bị thiếu 'tính khả dụng'
Kết quả phong phú cho các sản phẩm đi kèm với nhiều thuộc tính và một trong những đặc tính thú vị nhất là tính sẵn có . Điều này cho Google biết liệu sản phẩm của bạn còn hàng, hết hàng hay thậm chí là đơn hàng đặt trước từ nhà máy hay không. Thêm điều này làm cho danh sách sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn trong SERPs và giúp khách hàng biết ngay nếu bạn có sản phẩm của mình trong cửa hàng.
Cửa hàng trực tuyến của bạn có chạy trên WooCommerce không? Sau đó, bạn thật may mắn vì những lỗi này được khắc phục nhanh chóng với tiện ích bổ sung SEO WooCommerce cho Yoast SEO . WooCommerce SEO, theo mặc định, thêm vô số dữ liệu có cấu trúc sản phẩm. Để khắc phục tình trạng còn hàng của bạn, hãy mở một sản phẩm và chuyển đến phần kiểm kê. Từ đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn mức độ sẵn có phù hợp của bài viết.
Cách khắc phục trường bị thiếu 'priceValidUntil'
Các priceValidUntilthông điệp có cái gì để làm với bán hàng hoặc giảm giá tạm thời. Với trường này, bạn có thể thêm ngày vào chương trình giảm giá của mình để báo hiệu cho Google khi chương trình giảm giá kết thúc và giá thông thường sẽ hiển thị trở lại.
Đây là một sửa chữa dễ dàng với tiện ích bổ sung SEO WooCommerce của chúng tôi. Bạn chỉ phải định cấu hình giá ưu đãi và thời hạn bán sản phẩm của mình trong tab Chung của hộp meta WooCommerce. Sau đó, plugin WooCommerce SEO sẽ tự động thêm dữ liệu có cấu trúc chính xác vào sản phẩm của bạn và khắc phục sự cố trường bị thiếu priceValidUntil!
Tìm hiểu chi tiết cách sửa priceValidUntillỗi »
Cách sửa các trường bị thiếu 'sku'
Mỗi sản phẩm nên có một bộ phận giữ hàng kèm theo. A cái gì? SKU là một số xác định một sản phẩm, giúp bạn dễ dàng khám phá hơn trong số tất cả các sản phẩm khác. Nếu bạn nhận được thông báo từ Google Search Console yêu cầu bạn sửa trường bị thiếu 'sku', thì bạn rất vui khi biết rằng đây là một sửa chữa dễ dàng với WooCommerce SEO. Mở một sản phẩm, nhấp vào Khoảng không quảng cáo và nhập SKU vào trường ở trên cùng. Tất cả đã được làm xong!
Chúng tôi có một bài viết giải thích cách khắc phục ‘sku’thông báo trường bị thiếu .
Cách khắc phục trường bị thiếu 'thương hiệu'
Một lần nữa, WooCommerce SEO giúp bạn thiết lập điều này. Trong cài đặt Yoast SEO thông thường, hãy chuyển đến WooCommerce SEO và tìm cài đặt Schema.org và OpenGraph. Tại đây, bạn có thể thiết lập các loại cho nhà sản xuất, thương hiệu và màu sắc. Đừng quên lưu các thay đổi sau khi bạn hoàn tất!
Cách khắc phục Phải chỉ định 'ưu đãi', 'đánh giá' hoặc 'đánh giá tổng hợp'
Cái này không có trong email được đề cập sớm, nhưng cái khác thường bật lên là thông báo Hoặc ‘offers’, ‘review’hoặc ‘aggregateRating’nên được chỉ định. Thông báo như thế này là tất cả về những điều cơ bản của dữ liệu có cấu trúc sản phẩm trên trang web của bạn. Nếu không có các thuộc tính này, Google sẽ gặp khó khăn khi tìm sản phẩm của bạn và sử dụng dữ liệu để tạo ra kết quả nhiều định dạng cho sản phẩm của bạn.
Mặc dù WooCommerce nên xuất các dữ liệu này theo mặc định, WooCommerce SEO của chúng tôi cung cấp khả năng tích hợp tốt hơn nhiều đối với tất cả các thuộc tính dữ liệu có cấu trúc sản phẩm khác nhau. Ngoài ra, nó đảm bảo rằng dữ liệu có cấu trúc sản phẩm của bạn liên kết chặt chẽ với dữ liệu có cấu trúc mà Yoast SEO tạo ra cho trang web của bạn. Bằng cách làm này, Google có cơ hội lớn hơn nhiều để hiểu nội dung, trang web và sản phẩm của bạn.
Dưới đây là cách khắc phục hai vấn đề này:
- Cách sửa các thuộc tính Schema bị thiếu: ‘offers’nên được chỉ định.
- Cách sửa thuộc tính Schema bị thiếu: hoặc reviewhoặc aggregateRatingnên được chỉ định.
Đã sửa lỗi? Đừng quên Xác thực Khắc phục trong Google Search Console
Sau khi bạn đã sửa lỗi hoặc nâng cao triển khai dữ liệu có cấu trúc của mình với các thuộc tính được đề xuất, bạn có thể xác thực các thuộc tính này là đã khắc phục trong Google Search Console. Bằng cách này, Google sẽ biết rằng bạn đã làm việc và kiểm tra xem đó có thực sự là trường hợp như vậy không. Nếu vậy, lỗi sẽ không còn nữa và bạn có thể nhận được email như sau:
Bình tĩnh!
Google Search Console gửi đi nhiều email và có thể hơi đáng sợ khi thấy một email có thông báo lỗi xuất hiện trong hộp thư của bạn. Dù bạn làm gì, đừng hoảng sợ. Bạn thường được cảnh báo về một cải tiến có thể thực hiện - thay vì một lỗi trên trang web của bạn. Đọc kỹ email và cố gắng tìm hiểu xem thông điệp có ý nghĩa hay không - và bạn có thể làm gì với nó.