Sau khi bạn đã hiểu về phễu tự hoàn vốn, thấy được những ví dụ thực tế của phễu tự hoàn vốn là như thế nào, hôm nay tôi muốn cho bạn thấy những con số cụ thể về phễu tự hoàn vốn.
Điều quan trọng là những con số này là con số lý tưởng và mục tiêu của chúng ta là đạt được những con số này hoặc cao hơn càng tốt.
Khi có được những con số này thì bạn sẽ thấy được rằng việc xây dựng nên phễu tự hoàn vốn và việc có nhiều traffic hơn số tiền chi cho quảng cáo là điều hoàn toàn có thể. Và bạn có thể đạt được điều đó khi đã nắm bắt và kiểm soát những con số.
Tôi sẽ lấy ví dụ phễu tự hoàn vốn khi chúng tôi chạy quảng cáo một phễu vào landing page tặng ebook “Tối đa giá trị vòng đời khách hàng”.
Khi khách hàng để lại thông tin email, ngay lập tức chúng tôi sẽ bán một sản phẩm ebook “Hướng dẫn viết quảng cáo “trị giá 7 USD.
Chúng tôi lập ra những con số giả định, mặc dù chúng tôi chưa đạt được đến mức lý tưởng thế này, nhưng nó cũng đã đủ hoà vốn.
Mục tiêu của chúng ta tập trung vào action plan này, đó là làm thế nào để có thể tối đa được khách hàng tiềm năng và tối đa được sản phẩm đầu phễu.
Quay trở lại với phễu tự hoàn vốn của chúng tôi, tôi giả sử rằng có 1.000 người, 1.000 lượt click vào landing page của chúng tôi, ở landing page ebook “Tối đa giá trị vòng đời khách hàng”, và mỗi click có giá là 5.000 VNĐ.
Vậy thì tổng chi phí chúng tôi bỏ ra cho 1.000 click là 5.000.000 VNĐ. Và tôi giả sử rằng với tỷ lệ để lại email 50% - tỷ lệ lý tưởng thì chúng tôi sẽ có được 500 click với chi phí là 5.000.000 VNĐ, đây là con số rất lý tưởng rồi.
Khi chúng ta có 500 click với chi phí 5.000.000 VNĐ thì đồng nghĩa rằng ở trang bán hàng, trang bán sản phẩm 7 USD này chúng ta cũng có 500 lượt ghé thăm.
Và tôi giả sử rằng có 10% trong số đó mua sản phẩm đầu phễu với giá 7 USD, 10% có nghĩa rằng chúng ta sẽ có 50 khách hàng mua sản phẩm 7 USD.
Và tôi giả sử 1 USD giá 22.000 VNĐ thì tổng số khách hàng và tổng doanh thu chúng ta thu được là 50 khách hàng, và doanh thu sẽ là 7.700.000 VNĐ.
Và ở đây bạn có thể thấy chúng ta bỏ ra 5.000.000 VNĐ và chúng ta thu 7.700.000 VNĐ.
Và chúng ta vẫn còn dư ra 2.700.000. Chúng ta có thể dùng con số 2.700.000 đó để tiếp tục chạy quảng cáo, đưa traffic vào trong landing page này để tạo ra công thức này.
Đây chỉ là con số giả định, nó còn phụ thuộc vào việc tỷ lệ chuyển đổi của landing page bạn có cao hay không, và tỷ lệ chuyển đổi của việc bán sản phẩm đầu phễu có cao hay không.
Ở đây tôi chỉ muốn cho bạn thấy được khái niệm tự hoàn vốn: khi chúng ta bỏ ra 5.000.000 VNĐ thì mục tiêu của chúng ta đến bước này chỉ cần thu lại được tối thiểu 5.000.000 VNĐ mà thôi.
Bởi vì lợi nhuận chúng ta sẽ kiếm được ở giai đoạn bán sản phẩm chủ lực và sản phẩm cuối phễu.
Vì vậy nếu như ở bước này bạn có phần tỷ lệ chốt sale kém một chút, nhưng tổng doanh thu của bạn vẫn lớn hơn 5.000.000 VNĐ thì vẫn hoàn toàn ổn.
Hoặc ở bước landing page, tỷ lệ chuyển đổi của bạn thấp hơn một chút, nhưng tính tổng doanh thu cuối cùng bạn vẫn lời hơn 5.000.000 thì điều đó hoàn toàn OK.
Đó là chìa khoá để chúng ta có thể chi nhiều tiền hơn đối thủ để mua khách hàng. Và tôi tin chắc rằng với những con số này thì bạn có thể nghĩ cách làm thế nào để cấu trúc nên sản phẩm của mình, để tạo ra những phễu tự hoàn vốn, để bạn có thể chi nhiều tiền hơn đối thủ để mua khách hàng.