Goolge là công cụ tìm kiếm thống trị vì nó chiếm 92% thị phần. Nó bỏ xa các công cụ khác, vì vậy bạn hiểu lý do tại sao cần xuất hiện trên công cụ này càng nhiều càng tốt.
Bạn không chỉ cần xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mà còn cần có mặt trên Google Maps. Công cụ tìm kiếm đảm bảo hiển thị thông tin của bạn, bao gồm cả địa chỉ và vị trí bản đồ bất cứ khi nào khách hàng của bạn gõ tên bạn. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn dễ tiếp cận với khách hàng hơn.
Làm cách nào để đưa doanh nghiệp của tôi lên Google Maps
Nó khá đơn giản. Để bắt đầu, hãy làm theo các bước bên dưới.
B1: Tìm kiếm Doanh nghiệp của bạn trên Google Maps
Có thể khiến bạn ngạc nhiên khi doanh nghiệp của bạn đã có trên Google Maps. Để kiểm tra, hãy tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Google Maps. Nếu nó xuất hiện, thì nó đã được liệt kê.
Nếu không, bạn sẽ không thấy bất kỳ kết quả nào. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được tùy chọn để thêm một địa điểm bị thiếu vào Google Maps.
B2: Nhấp vào Thêm một địa điểm bị thiếu
Nhấp vào lời nhắc để thêm thông tin chi tiết của bạn. Bất kỳ ai cũng có thể làm điều này, đó có thể là lý do tại sao doanh nghiệp của bạn đã có thể xuất hiện trên bản đồ mà bạn không biết.
Bạn cần điền các chi tiết sau: tên, địa chỉ và danh mục. Điều một và hai bạn có thể thay đổi, điều thứ 3 là rất quan trọng. Chọn đúng danh mục cho phép doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong các tìm kiếm có liên quan. Ví dụ: một doanh nghiệp thực phẩm sẽ hiển thị cho bất kỳ ai ở gần tìm kiếm “nhà hàng gần tôi”.
Khi bạn nhấp vào hộp danh mục, một menu sẽ thả xuống, chứa các danh mục phổ biến nhất. Nếu bạn không thấy cái thích hợp nhất, hãy bắt đầu nhập ngành của bạn. Kết quả sẽ thay đổi khi bạn nhập để bạn có thể chọn đúng.
Chỉ bằng cách làm điều này, doanh nghiệp của bạn sẽ có trên Google Maps cho mọi người xem. Tuy nhiên, bạn sẽ không xếp hạng trên Google Maps nếu không thực hiện bước tiếp theo.
B3: Xác nhận danh sách Google của bạn
Ở cuối lời nhắc “Thêm địa điểm” là liên kết đến “Xác nhận doanh nghiệp này”. Nhấp vào đó để cho Google biết bạn là chủ sở hữu của địa điểm này.
Tuyên bố doanh nghiệp của bạn cho phép bạn cập nhật thông tin của mình khi cần. Bằng cách này, bạn có thể luôn dẫn đầu các tìm kiếm và kết quả để có được khách hàng mới.
Điều này cho phép bạn thêm thông tin chi tiết của mình, chẳng hạn như giờ hoạt động, số điện thoại và trang web. Những thứ này không bắt buộc đối với danh sách, nhưng chúng phải có đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.
Khoảng 72% người dùng Internet tra cứu doanh nghiệp trực tuyến để tìm thêm thông tin. 78% trong số các tìm kiếm đó dẫn đến mua hàng tại cửa hàng.
Bạn muốn những người tìm kiếm này tìm thấy bạn và nhận được càng nhiều thông tin chi tiết về bạn. Điều này làm tăng khả năng họ ghé thăm cửa hàng của bạn.
Là chủ sở hữu, bạn cũng sẽ có cơ hội trả lời các bài đánh giá trên danh sách doanh nghiệp. Bạn có thể tạo các bài đăng quảng cáo và thậm chí theo dõi số liệu phân tích của mình. Ví dụ: bạn có thể xem số lần khách hàng đã yêu cầu chỉ đường đến doanh nghiệp của bạn.
B4: Xác minh doanh nghiệp của bạn
Trước tiên, Google sẽ cần xác minh doanh nghiệp là của bạn như bạn tuyên bố. Hầu hết các doanh nghiệp xác minh qua thư, trong đó họ sẽ gửi một bưu thiếp đến địa chỉ doanh nghiệp của bạn.
Theo Google, điều này sẽ hoàn thành trong vòng 14 ngày. Trong khi chờ đợi, bạn nên tránh thay đổi bất kỳ chi tiết nào và yêu cầu mã mới. Tuy nhiên, có thể có một số chậm trễ, đặc biệt là trong đại dịch.
Email đó bao gồm một mã PIN duy nhất. Sau khi nhận được, bạn sẽ phải nhập trực tuyến.
Đảm bảo thực hiện việc này trong vòng 30 ngày sau khi yêu cầu mã. Bạn không thể sử dụng nó sau khi nó hết hạn và bạn sẽ phải yêu cầu và đợi một cái mới.
Nếu bạn thay đổi vị trí của mình, bạn sẽ cần phải thực hiện lại quy trình. Mã chỉ hợp lệ cho địa chỉ được chỉ định trong doanh nghiệp của bạn tại thời điểm bạn yêu cầu.
Có những cách khác để xác minh doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, chúng không có sẵn cho tất cả mọi người. Xác minh qua điện thoại, email hoặc Search Console chỉ có sẵn cho các doanh nghiệp thuộc khu vực kinh doanh.
Sau khi xác minh, hãy xem lại thông tin của bạn và thực hiện một số thay đổi cuối cùng nếu có. Có thể mất vài tuần để thông tin chi tiết của bạn hiển thị trên Google.
Sau khi bạn thêm doanh nghiệp của mình vào Google Maps, bạn vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Đó chỉ là bước đầu tiên và nếu bạn muốn tận dụng hơn nữa các dịch vụ của Google, bạn phải xếp hạng.
Bạn có thể xếp hạng bằng tiếp thị nội dung, cho phép bạn tận dụng sự hiện diện trực tuyến của mình. Biến mọi tìm kiếm thành khách hàng tiềm năng và sau đó thành khách hàng sử dụng nội dung. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, tôi sẽ hướng dẫn trong các bài viết tiếp theo