10 CHỈ SỐ KPI BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG MARKETING ONLINE
Việc chạy quảng cáo trên Google, Facebook, Tiktok dần trở nên quen thuộc đối với các doanh nghiệp. Nó gần như là hoạt động tất yếu trong chiến dịch Marketing Online. Để chi phí cho quảng cáo hợp lý, hiệu quả và không lãng phí, các Doanh nghiệp cần đưa ra những chỉ số KPI thật chính xác và phù hợp mới mục đích của loại hình quảng cáo đang muốn sử dụng.
KPI là viết tắt của thuật ngữ Key Performance Indicators. Là những chỉ số đánh giá hiện thực công việc.
Dưới đây 24h Media cung cấp một cái nhìn tổng quan để xây dựng ngay cho doanh nghiệp những chỉ số KPI phù hợp với mục tiêu của từng chiến dịch.
1) Chỉ số Clicks
KPI này là chỉ số về số nhấp chuột mà chiến dịch / nhóm quảng cáo / quảng cáo/ từ khoá của bạn đã nhận được.
2) Chỉ số Impressions:
Là số lần hiển thị quảng cáo hoặc từ khoá của bạn đến khách hàng, không kể quảng cáo hay từ khóa này đã xuất hiện trước đó hay chưa.
3) Chỉ số Click through rate (CTR)
Là tỷ lệ nhấp chuột của quảng cáo hoặc từ khóa. Dựa trên CTR bạn sẽ biết phần trăm số lần hiển thị chuyển đổi thành số lần nhấp chuột. Để tính được CTR bạn chỉ cần:
CTR = Số lần nhấp chuột (Clicks)/ số lần hiển thị (Impressions)
4) Chỉ số Cost per click (CPC)
Là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Thông qua chỉ số này bạn sẽ biết số tiền mà doanh nghiệp cần phải trả để có được một lượt ghé thăm website, landing pages...
5) Chỉ số Cost
Là tổng số tiền trong một khung thời gian nhất định mà bạn đã chi cho tài khoản, chiến dịch, quảng cáo hoặc từ khóa đang đề cập đến. Đây là chỉ số cần được theo dõi cần thận để không làm vượt ngân sách quảng cáo.
6) Chỉ số Positioning
Đây là chỉ số được sử dụng để đánh giá thứ tự xuất hiện quảng cáo của bạn trong Adword. Tối ưu vị trí quảng cáo sẽ giúp tăng tỷ lệ click vào web của bạn nhưng cũng đòi hỏi doanh nghiệp sẽ cần đầu tư thêm thời gian và ngân sách quảng cáo.
7) Chỉ số Conversions
Là số chuyển đổi. Theo dõi số lượng chuyển đổi là một việc làm quan trọng để doanh nghiệp của bạn bám sát với mục tiêu của chiến dịch quảng cáo đề ra.
Chỉ số Conversion rate (CR)
Là tỉ lệ giữa tổng traffic của website trên một mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Doanh nghiệp đặt ra. Đây là một KPI quan trọng khi theo dõi số chuyển đổi. Tỉ lệ CR cao có nghĩa là các hoạt động marketing của Doanh nghiệp đang đi đúng hướng, đến đúng người cần, đúng nơi cần và đúng lúc họ cần. Ngược lại nếu tỉ lệ CR thấp, điều đó tương đương với việc Doanh nghiệp đang lãng phí tiền của cho các hoạt động Marketing Online không đúng đối tượng.
9) Chỉ số Cost per action (CPA)
Là hình thức quảng cáo mà ở đó doanh nghiệp phải trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện, như hoàn thành mẫu đăng ký, tham gia sự kiện, tải phần mềm ứng dụng… sau khi click một banner được đặt tại trang liên kết.
10) Chỉ số Quality score (QS)
Cũng giống như positioning, Quality Score –Qs (Điểm chất lượng) là một chỉ số dùng để đánh giá hiệu quả của Adword. Đó là thước đo mức độ phù hợp của mẩu quảng cáo, từ khóa và trang đích với người đang xem mẫu quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao nghĩa là hệ thống của Google thấy mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích của Doanh nghiệp phù hợp và hữu ích cho người đang xem mẫu quảng cáo. Ngược lại, điểm chất lượng thấp nghĩa là mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích của Doanh nghiệp bạn có thể không phù hợp và hữu ích cho người đang xem mẫu quảng cáo.